Liverpool hạ Tottenham

Cập nhật: 17-12-2020 | 06:53:27

Liverpool leo lên đỉnh bảng sau khi hạ đội khách Tottenham 2-1 nhờ bàn thắng phút 90, ở vòng 13 Ngoại hạng Anh tối 16/12

Bàn thắng: Salah 26, Firmino 90 - Son 33

Phút 90, Andy Robertson đá phạt góc bên cánh trái vào cho Roberto Firmino. Trung vệ Toby Alderweireld để hổng Firmino, giúp tiền đạo Brazil đánh đầu về góc chữ A khiến thủ môn Hugo Lloris đứng yên nhìn bóng bay vào lưới. Firmino chạy gần chiều dọc sân để chia vui với khán giả Anfield - sân bóng hiếm hoi vẫn chào đón CĐV ở Anh hiện tại.

Firmino trở thành cầu thủ thứ ba ghi bàn quyết định ở phút 90 vào lưới đội bóng của Mourinho, sau Mark Viduka năm 2006 và Assaidi năm 2013. Ảnh: Reuters

Ngoài đường biên, HLV Jose Mourinho cũng chết lặng. Liverpool xuất sắc, nhưng Tottenham cũng chơi không tồi. Đội khách bỏ lỡ hai cơ hội ngon ở phút 63, để vươn lên dẫn 2-1, nhưng phung phí.

Đầu tiên là quả phạt góc của Son Heung-min, đưa bóng như đặt tới vị trí trống trải của Harry Kane. Tiền đạo Anh thay vì dứt điểm thẳng hướng khung thành, lại đánh đầu đập đất, bóng nảy lên vọt xà ngang. Không lâu sau, Son lại dọn cỗ cho Steven Bergwijn đối mặt thủ môn, nhưng cú cứa lòng của tiền đạo Hà Lan về góc xa dội cột dọc. Kane còn bỏ lỡ hai cơ hội khác trong hiệp hai, dấu hiệu cho thấy Tottenham có thể phải trả giá.

"Đội chơi hay hơn lại thua", Mourinho nói với đồng nghiệp Jurgen Klopp sau trận, nhưng Klopp phản đối. Tottenham tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp hai, nhưng hiệp một thuộc về Liverpool. Trong 45 phút đầu, chủ nhà dứt điểm bảy pha hướng khung thành, nhưng chỉ ghi một bàn. Còn Tottenham chỉ một lần dứt điểm, cũng ghi chừng đó bàn trong hiệp một.

Liverpool kiểm soát bóng tới 78% thời lượng trong hiệp một, nhưng lại ghi bàn từ tình huống lập bập. Phút 26, Curtis Jones đột phá vào cấm địa, nhưng bị phá ra. Mohamed Salah lao tới sút từ trong cấm địa, bóng đập chân Alderweireld vồng lên quá tầm với của Lloris, bay về góc xa.

Tottenham chỉ mất sáu phút để gỡ hòa, từ pha phản công chớp nhoáng. Giovani Lo Celso kéo bóng lên rồi chọc khe dọc sân cho Son Heung-min xộc xuống đối mặt thủ môn Alisson. Thay vì căng ngang cho Kane, Son sút về góc gần khiến thủ môn không kịp phản xạ.

Liverpool cũng có cơ hội ngon trong hiệp hai, khi Sadio Mane vượt qua Serge Aurier rồi sút chân trái chéo góc trúng mép trên xà ngang. Trận này Mane bị Aurier khóa chặt, khi hậu vệ Tottenham tắc bóng 10 pha thành công - thành tích tốt nhất của một cầu thủ mùa này.

Nỗ lực của Aurier chưa đủ để kiếm điểm cho Tottenham, khi khoảnh khắc lơ đễnh của Alderweireld ở phút 90 khiến đội khách bại trận. Trận thua thứ hai của Tottenham mùa này, sau khi gặp Everton ở trận ra quân. Vào Chủ Nhật, Tottenham trở về sân nhà tiếp Leicester City. Còn Liverpool làm khách ở Crystal Palace trước đó một ngày.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên