Chelsea thoát thua ở Cup FA nhờ VAR

Cập nhật: 27-01-2024 | 07:08:58

Tình huống VAR hủy bàn của tiền vệ Douglas Luiz ở đầu trận giúp Chelsea hòa Aston Villa 0-0 ở vòng bốn Cup FA.

Chelsea và Aston Villa đều tung ra đội hình mạnh. Thầy trò Mauricio Pochettino mới thắng Middlesbrough 6-1 ở lượt về bán kết Cup Liên đoàn hôm thứ Ba, còn Villa được nghỉ từ ngày 14/1. Với ưu thế về thể lực, đội khách nhập cuộc hứng khởi. Nhưng đội hình trẻ trung của Chelsea cũng cho thấy họ sẵn sàng chơi với tốc độ cao.

Luiz đưa bóng vào lưới, nhưng không được công nhận vì lỗi để bóng chạm tay.

Đây là trận tái đấu chung kết Cup FA năm 2000. Chelsea đang sở hữu đội hình có tuổi trẻ nhất Ngoại hạng Anh, và đang bất bại chín trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường. Ngược lại, Unai Emery nắm trong tay một trong những đội hình có tuổi trung bình cao nhất, đứng thứ năm Ngoại hạng Anh, và đã đánh bại Chelsea trong hai lần chạm trán gần đây.

Kịch bản tương tự dường như sẽ diễn ra khi đội khách đưa bóng vào lưới ở phút 12. Sau tình huống phối hợp phạt góc có phần phức tạp, cú sút từ ngoài vòng cấm của Moussa Diaby chạm vào hậu vệ trẻ Alfie Gilchrist rồi đến vị trí của Luiz, giúp tiền vệ Brazil dễ dàng đệm vào lưới trống. Tuy nhiên, VAR giải cứu Chelsea ở pha bóng này khi xác định Luiz để bóng chạm tay, khiến trọng tài Robert Jones phải hủy bàn.

Khoảng 6000 CĐV đội khách rõ ràng không hài lòng với quyết định này. Họ la ó trọng tài và tổ VAR trong khi CĐV Chelsea hát hò vui sướng. Tuy nhiên, diễn biến chóng mặt trên sân khiến khán giả nhanh chóng quên đi tranh cãi. Chỉ bốn phút sau, Villa cần đến tài năng của Emiliano Martinez để thoát thua sau pha cứa lòng từ Noni Madueke.

Thủ thành người Argentina một lần nữa trở thành người hùng của đội khách khi chiến thắng Cole Palmer trong pha đối mặt ở phút 19. Tình huống này, Clement Lenglet phạm sai lầm nghiêm trọng khi chuyền vào chân Palmer trong vòng cấm. Nhưng may cho anh là được Martinez sửa sai. Chelsea tiếp tục chơi chủ động và tạo nhiều cơ hội hơn trong hiệp một, nhưng không thể ghi bàn.

Villa chơi hay hơn sau giờ giải lao. Nhưng ở khung thành bên kia, thủ môn trẻ Djordje Petrovic cũng chơi chắc chắn không kém đàn anh Martinez. Phút 73, Petrovic đổ người cản cú sút trong vòng cấm của Ollie Watkins. Chỉ một phút sau, anh tiếp tục từ chối cú đá về góc xa của Matty Cash.

Không nhiều cơ hội được tạo ra trong những phút cuối. Đáng chú nhất có lẽ là tình huống Nicolo Zaniolo qua người ở cánh phải rồi căng ngang cho John McGinn. Nhưng Thiago Silva kịp nhanh hơn một bước, ngăn chặn cầu thủ Villa dứt điểm. Sau pha can thiệp đầy kinh nghiệm này, trung vệ 39 tuổi đã nổi cáu với các đàn em vì chơi thiếu tập trung.

Kết quả hòa đồng nghĩa hai đội phải đá lại. Đây sẽ là bài toán nan giải cho Chelsea bởi họ còn phải xếp lịch cho trận chung kết Cup Liên đoàn với Liverpool. Tuy nhiên, những trận đấu ở thế giằng co như thế này cho thầy các học trò của Pochettino dường như ngày càng trưởng thành, biết thi đấu để giữ tỷ số hơn là tấn công ồ ạt để rồi mắc sai lầm như giai đoạn lượt đi của mùa giải.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên