Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh: Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trong năm 2019

Cập nhật: 27-03-2019 | 17:40:08

(BDO) Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông trong năm 2019, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác truyền thông về DS-KHHGĐ để triển khai đến các đơn vị liên quan cùng phối hợp thực hiện.

Mục tiêu kế hoạch truyền thông năm nay được chi cục đề ra, đó là: Tuyên truyền tạo sự thống nhất nhận thức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội về chuyển trọng tâm từ tập trung vào KHHGĐ sang giải quyết toàn diện các vấn đề quy mô, cơ cấu, chất lượng, phân bố dân số trong mối quan hệ với phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhằm tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách, huy động cộng đồng và truyền thông chuyển đổi hành vi về dân số và phát triển trong tình hình mới... Đối tượng truyền thông chuyển đổi hành vi, gồm: phụ nữ, nam giới và các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ; bà mẹ mang thai, bà mẹ mới sinh; vị thành niên và thanh niên; người cao tuổi; người cung cấp dịch vụ y tế; người lao động tại các khu công nghiệp, dân tộc thiểu số, người khuyết tật...     Thông qua các hoạt động truyền thông thường xuyên và truyền thông tăng cường, công tác truyền thông trong năm nay tập trung vào các nội dung: Tiếp tục duy trì mức sinh thay thế; tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai; tích cực đẩy mạnh xã hội hóa công tác truyền thông; nâng cao chất lượng dân số; kiểm soát tỷ số giới tính khi sinh; phát huy lợi thế cơ cấu dân số vàng và già hóa dân số; dân số với các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội.

HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên