Chi cục quản lý thị trường: Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm

Cập nhật: 01-06-2018 | 08:39:37

 Thực hiện “Tháng hành động vì chất lượng an toàn thực phẩm năm 2018”, trong tháng 5, Chi cục Quản lý thị trường đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn của các địa phương trong tỉnh giám sát ô nhiễm thực phẩm tại các chợ trên địa bàn. Theo đó, lực lượng phối hợp đã thực hiện test nhanh 179 mẫu thực phẩm, kết quả đã phát hiện 35 mẫu vi phạm quy định. Lực lượng kiểm tra đã vận động các hộ kinh doanh tự tiêu hủy 123,5kg mì sợi vàng, 3,5kg bánh lọt, 6,5kg bánh đúc, 1kg đùi gà chay, 0,5kg tôm chay vi phạm quy định.

Bên cạnh đó, Chi cục Quản lý thị trường đã mua 85 mẫu thực phẩm và gửi đến cơ quan chức năng kiểm nghiệm; qua kiểm nghiệm có 5 mẫu vi phạm quy định. Chi cục đã gửi công văn đến cơ quan hữu quan nơi sản xuất nguồn gốc thực phẩm không đạt chất lượng, đề nghị truy xuất nguồn gốc và tiến hành xử lý các vụ việc vi phạm theo quy định.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên