Kỳ vọng làn sóng đầu tư mới từ Hàn Quốc

Cập nhật: 01-06-2018 | 08:33:17

 Hàn Quốc là một trong những quốc gia có dự án đầu tư sớm vào Bình Dương. Nhiều dự án từ Hàn Quốc đầu tư vào Bình Dương có vốn đầu tư lớn, có thể kể đến như Tập đoàn Kolon đầu tư dự án với số vốn 220 triệu USD, dự án Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam với số vốn 128 triệu USD, dự án Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina vốn 60 triệu USD, dự án Công ty TNHH Kyung Bang VN vốn đầu tư 144 triệu USD... Đa số các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Bình Dương hoạt động sản xuất. kinh doanh hiệu quả. Chính vì thế, do dòng vốn đầu tư từ quốc gia này vào tỉnh ngày càng tăng.

Để thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài nói chung, từ các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng, thời gian qua tỉnh Bình Dương đã tăng cường công tác xúc tiến thương mại đầu tư. Điển hình, tháng 10-2017, lãnh đạo Tập đoàn Mando cùng đại diện hơn 80 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc đã có cuộc tiếp xúc và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư. Mới đây nhất, cuối tháng 5-2018, Đoàn Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM) do ông Kim Heung Soo, Chủ tịch KOCHAM làm trưởng đoàn tiếp tục đến Bình Dương tìm kiếm cơ hội hợp tác làm ăn tại đây…

Hiện nay, Hàn Quốc là một trong những nước đầu tư lớn nhất vào Bình Dương, với hơn 600 dự án, tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD. Từ khi được thành lập đến nay, KOCHAM Bình Dương đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh với chính quyền tỉnh. Bên cạnh đó, KOCHAM Bình Dương còn tích cực phối hợp với các sở, ngành trong tỉnh thực hiện các chương trình từ thiện - xã hội và hoạt động hỗ trợ cộng đồng.

Có thể thấy, uy tín, tên tuổi Bình Dương đã được khẳng định trên trường quốc tế. Bình Dương thu hút vốn đầu tư nước ngoài thuộc tốp đầu của cả nước, trong đó các doanh nghiệp Hàn Quốc xuất hiện ngày một nhiều. Ngoài việc tạo ra việc làm cho hàng chục ngàn lao động, bằng công nghệ hiện đại, kinh nghiệm phát triển công nghiệp phong phú, các doanh nghiệp Hàn Quốc còn góp phần nâng tầm, trình độ sản xuất của Bình Dương. Sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp Hàn Quốc góp phần tích cực thúc đẩy các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra sớm hoàn thành trong thời gian tới.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên