Chi cục Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng tỉnh: Tổ chức tập huấn, hướng dẫn áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Cập nhật: 03-07-2024 | 08:52:09

 Mới đây, Chi cục Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng - Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc gia tổ chức buổi tập huấn, hướng dẫn áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc (NBC Trace Pro) cho 5 sản phẩm thí điểm của tỉnh. Đây là một trong các nội dung của đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh về “Nghiên cứu thí điểm áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc cho một số sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh Bình Dương”.

 Chi cục tổ chức đoàn đi thực tế hướng dẫn áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc tại các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ông Lý Thái Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng tỉnh, cho biết buổi tập huấn không chỉ dành cho các doanh nghiệp tham gia thí điểm mà đây còn là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tìm hiểu, nhận thức đúng về truy xuất nguồn gốc, biết đến một công cụ truy xuất nguồn gốc hiệu quả, góp phần thực hiện tốt những yêu cầu về truy xuất nguồn gốc, giảm nguy cơ hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được tìm hiểu cụ thể về hệ thống mã số, mã vạch, tính năng; hướng dẫn áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc, như: Thông tin tem truy xuất nguồn gốc; quy trình khai báo thông tin và kích hoạt tem. NBC Trace Pro là một ứng dụng dành cho doanh nghiệp quản lý, giám sát, xác định các sản phẩm, dịch vụ qua từng công đoạn theo thời gian, địa điểm trong toàn bộ quá trình từ sản xuất đến kinh doanh.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=351
Quay lên trên