Chị Dương Thị Thao: “Giúp được ai thì cứ giúp”...

Cập nhật: 31-01-2018 | 08:34:39

Tự nhận mình bình thường nhưng chỉ lần đầu tiên gặp chị, tôi nhận ra ở chị một con người an nhiên bởi biết hài lòng, bởi chị luôn có tấm lòng hướng thiện và muốn chia sẻ cho những ai còn bất hạnh, khó khăn trong cuộc sống. Đó là chị Dương Thị Thao, sinh năm 1958, ở thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo. 

Trao đổi với chúng tôi, chị Thao cho biết những năm sau ngày giải phóng 1975, cuộc sống quá khó khăn và ai ai cũng lo toan cho cuộc mưu sinh. Sau chiến tranh, mọi thứ còn ngổn ngang, bề bộn. Miền quê Phú Giáo hồi đó cũng như thế. Ngày chị lấy chồng, hai vợ chồng đều trắng tay nhưng nhờ chịu khó làm ăn, buôn bán, anh chị dần dần thoát nghèo rồi bắt đầu khá lên từ công việc kinh doanh. Gia cảnh hồi đó không lấy gì làm khá giả nhưng mỗi lần, các anh bộ đội đóng quân gần nhà đến chơi và kể về cuộc sống khó khăn, chị Thao lại gom góp thực phẩm để tặng họ cải thiện cuộc sống. Niềm vui của người biết chia sẻ yêu thương cũng dần dần đến với chị.

Dương Thị Thao (bìa trái) trao quà cho người khuyết tật

Sau này khi cuộc sống khá giả dần lên, chị cùng bạn bè, bà con quyên góp làm từ thiện thường xuyên hơn. Đó là những chuyến đi đến tận nơi bà con gặp thiên tai ở miền Trung như Quảng Trị, Quảng Bình. Đến thăm và tặng quà cho bà con ở vùng sâu vùng xa tỉnh Bình Phước, Đắk Lắk… Mỗi chuyến đi từ thiện của chị Thao cùng các anh chị như Châu Kim Cúc, Nguyễn Hữu Do, Lê Thị Nhường… khoảng từ vài chục triệu đồng trở lên. Có chuyến kinh phí hơn 200 triệu đồng như lần đi từ thiện và tặng nhà tình thương tại Quảng Trị mới đây. Bản thân chị thì “nghe đâu cần là đến” nên chị hay thăm những người già khuyết tật, neo đơn, thăm bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) hay cúng dường tại các chùa trong và ngoài tỉnh.

Kể về gia cảnh của mình, chị Thao cho biết không phải thành công trong kinh tế làm chị vui mừng mà điều làm chị vui nhất là các con đã biết hướng thiện theo gương của mẹ. Con gái chị cùng bạn bè làm từ thiện cũng được nhiều người ở Bình Phước, Bình Dương biết đến đó là chị Diệu Bảo. Dường như sự hài lòng khi con cái biết chia sẻ cùng mọi người đã làm chị như vui hơn, khỏe hơn. “Có đi đến tận nơi, thấy cảnh khổ của người ta mới thấy mình thật may mắn, hạnh phúc em ạ. Bởi thế nên sau mỗi chuyến đi từ thiện, chị thấy mình vui hơn, sức khỏe cũng mỗi ngày một cải thiện bởi mình biết sống an vui giữa cuộc đời vốn vô thường này”, chị Thao chia sẻ.

Không tranh chấp, không phiền muộn gì ai để tâm mình luôn thanh thản. Ở đời mọi chuyện điều gì tới sẽ tới chứ mình có mong cầu cũng không được. Thế nên giúp được ai thì mình cứ giúp đi, đừng nghĩ suy, tính toán! Chị còn tâm sự với tôi như thế.

Từ suy nghĩ hướng thiện đáng trân trọng này, chị đã ổn định dần việc kinh doanh vàng bạc của gia đình. Chị cũng sang cho con một cửa hàng để con tự kinh doanh. Phần công việc kinh doanh của chị thì ông xã phụ trông coi mọi việc để chị còn sắp xếp làm công quả ở các chùa hay đi từ thiện trong, ngoài tỉnh, bởi chị lấy đó làm niềm vui!

QUỲNH NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=631
Quay lên trên