Chỉ số sử dụng lao động trong doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài tăng

Cập nhật: 08-11-2023 | 08:54:46

Cục Thống kê Bình Dương cho biết tình hình lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp (DN) tháng 10-2023 tăng 1,5% so với tháng trước. Trong đó, DN Nhà nước tăng 0,6%, DN ngoài Nhà nước giảm 1%, DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng 1,6%. Lao động tăng chủ yếu ở ngành công nghiệp chế biến, chế tạo. Tình hình sản xuất, kinh doanh của các DN công nghiệp đang có sự phục hồi, nhiều DN đã có đơn hàng và đang tuyển dụng thêm lao động. Tuy nhiên, hoạt động sản xuất của các DN vẫn còn khó khăn nhất định, giá nguyên vật liệu đầu vào, giá xăng dầu tăng mạnh, nhu cầu thị trường có xu hướng hồi phục nhưng chưa ổn định, áp lực lạm phát gia tăng ảnh hưởng đến chỉ số lao động chung của toàn ngành công nghiệp.

Lũy kế 10 tháng năm 2023, chỉ số sử dụng lao động đang làm việc trong các DN ngành công nghiệp chỉ bằng 89,7% so với cùng kỳ. Trong đó, lao động ngành chế biến, chế tạo đạt 89,6%. Một số ngành có lao động giảm, như: Chế biến thực phẩm, sản xuất đồ uống, trang phục, sản xuất da và các sản phẩm có liên quan, chế biến gỗ và sản phẩm từ gỗ, tre, nứa…

TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên