Chiến công mới của một cựu chiến binh

Cập nhật: 24-11-2011 | 00:00:00

Trực tiếp truy bắt 7 vụ cướp giật, trộm cắp tài sản, tham gia truy bắt, giải quyết hơn 100 vụ trộm cắp, cướp giật và giết người chiếm đoạt tài sản, đánh nhau gây rối... là chiến công đầy tự hào của một cựu chiến binh, một cán bộ chỉ huy quân sự (CHQS) thuộc lực lượng vũ trang huyện Bến Cát Đặng Thành Sơn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã An Tây.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu truyền thống cách mạng - vùng Tam giác sắt lừng danh trong 2 cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc, vì thế, tháng 8-1985, anh đã hăng hái lên đường nhập ngũ trong đoàn quân tình nguyện Việt Nam làm nghĩa vụ giúp nước bạn Campuchia. Năm 1988, hoàn thành nghĩa vụ trở về, được sự tín nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, anh tiếp tục tham gia lực lượng quân sự xã và giữ chức vụ Trung đội trưởng rồi Chỉ huy trưởng.

 Anh Đặng Thành Sơn (đứng thứ ba từ phải qua) được Bộ CHQS tỉnh khen thưởng

Trưởng thành trong chiến đấu, anh Sơn nhận thức khá sâu sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, nhất là giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. Do vậy, dù ở cương vị nào, anh cũng phấn đấu, chủ động nắm bắt tình hình địa phương tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo xử lý kịp thời các tình huống xảy ra. Hàng năm, anh đều chủ động tham mưu xây dựng, bổ sung hoàn chỉnh hệ thống kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, phòng chống cháy nổ, phòng chống lụt bão và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Thời gian qua, anh Sơn đã trực tiếp và chỉ huy lực lượng thuộc quyền truy bắt nhiều vụ cướp giật nguy hiểm giao công an xử lý. Nổi bật là vụ cướp có vũ khí xảy ra vào cuối năm 2009. Sau khi có thông tin bọn cướp đi qua địa bàn xã An Tây, anh nhanh chóng xin ý kiến cấp trên và phân công lực lượng phối hợp công an triển khai phương án ngăn chặn truy bắt bọn cướp. Nhờ tính chủ động và kiên quyết xử lý tội phạm, anh nhanh chóng phát hiện, dũng cảm xông vào khống chế và bắt gọn tên cướp giao công an xử lý. Một vụ nữa là trong năm 2010, tại ấp Dòng sỏi, xã An Tây, nghe tin báo có vụ trộm nóng xe honda, anh nhanh chóng có mặt và thông báo lực lượng hỗ trợ, cuối cùng bắt gọn tên trộm giao công an... Song song đó, hàng năm, anh Sơn còn chỉ huy phân công lực lượng thuộc quyền phối hợp và độc lập tổ chức tuần tra truy quét gần 200 cuộc, với hơn 2.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, góp phần bảo vệ an ninh trật tự, làm trong sạch địa bàn.

Thành tích của anh Sơn tuy chưa nhiều nhưng đó là một chiến công mới đầy tự hào của người cựu chiến binh, người cán bộ CHQS cơ sở đã chủ động, sáng tạo, dũng cảm mưu trí tấn công, trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với những thành tích đó, anh Đặng Thành Sơn đã được các cấp tặng hơn 80 bằng, giấy khen, là một trong những điển hình được báo cáo tại Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn (2008-2011) của LLVT huyện Bến Cát.

THANH TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=253
Quay lên trên