Chiến thắng khó tin của M.U ở Siêu Cúp Anh

Cập nhật: 08-08-2011 | 00:00:00

Bị Manchester City dẫn 0-2 sau hiệp 1 nhưng M.U đã lội ngược dòng thắng lại 3-2 để giành Siêu Cúp nước Anh vào đêm 7-8, trong trận đấu mà hàng thủ hai đội phạm nhiều sai lầm.

Giống như trận Siêu Cúp Ý giữa Inter Milan và AC Milan diễn ra 1 ngày trước, trận Siêu Cúp Anh giữa 2 đội bóng cùng thành phố Manchester được chia thành hai nửa: Hiệp đầu thuộc về Man City, còn hiệp sau là màn trình diễn của M.U.

Xem clip bàn thắng trận siêu cup Anh 2011 Man United 3-2 Man City

   Nani (thứ hai từ trái sang) góp công lớn trong chiến thắng ngược dòng của M.U   Man City bị ép sân 2/3 hiệp 1 nhưng lại ghi 2 bàn trong 7 phút cuối vì sai lầm của hàng thủ M.U, đội khởi đầu tốt và chơi sắc sảo dù hàng công vắng J. Hernandez (Welbeck thế chỗ). Từ pha đá phạt ở cánh phải, D. Silva chuyền cho trung vệ Lescott bật cao đánh đầu. Trong pha bóng này, Evra phạm lỗi dẫn đến quả phạt, còn trung vệ Rio Ferdinand và thủ môn De Gea phối hợp không ăn ý để hậu vệ của Man City lẻn vào ghi bàn mở tỉ số. Bàn thắng thứ 2 ở phút cuối hiệp 1 là lỗi của cặp tiền vệ phòng ngự khi cả Carrick lẫn Anderson bỏ vị trí, tạo điều kiện cho tiền đạo Dzeko sút thoải mái ở cự ly 35 m khiến De Gea lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Sang hiệp 2, HLV Ferguson thay liền 3 vị trí ở hàng thủ khi cho Evans và tân binh P. Jones đá cặp trung vệ thay Rio Ferdinand và Vidic, cầu thủ trẻ T. Cleverley thế chố Carrick. Không ai ngờ canh bạc của Sir Alex nhanh chóng phát huy tác dụng khi “quỷ đỏ” đáp trả bằng bàn rút ngắn tỉ số tương tự pha bàn thắng đầu của Lescott – Young đá phạt cho hậu vệ phải Smalling băng vào đệm bóng - trước khi Nani ghi bàn thứ nhì sang bằng cách biệt từ pha phối hợp tam giác đẹp mắt với Rooney và Cleverle. Hai bàn thua trong vòng 3 phút cho thấy khả năng phòng ngự trung lộ của Man City có vấn đề.

Trận này, LĐBĐ Anh cho phép mỗi đội được thay 5 cầu thủ, phù hợp với ý nguyện rà soát đội hình của HLV Ferguson phía M.U. Vì thế, nhà cầm quân người Scotland tung luôn Da Silva thay Evra và 10 phút cuối mới cho tiền đạo Berbatov vào sân.

Bị san bằng cách biệt và trước M.U chỉ có 2 cầu thủ trên 26 tuổi là Young, Berbatov, Man City mới vùng lên nhưng các pha tấn công của họ đều vấp phải bức tường phòng ngự dày đặc của M.U. Những tưởng trận đấu sẽ được quyết định bằng loạt sút luân lưu 11 m thì bước sang phút bù giờ, sai lầm phá bóng không dứt khoát của trung vệ đội trưởng Kompany tạo điều kiện cho Nani ấn định chiến thắng ngược dòng ngoạn mục cho “quỷ đỏ”.

Như vậy là thầy trò ông Ferguson đã đòi lại được món nợ thua đội láng giềng ở trận bán kết Cúp FA mùa rồi. Chiến thắng này cũng cho thấy các tân binh của M.U hòa nhập tốt và họ sẽ càng lợi hại hơn khi "hạt đậu nhỏ" J.Hernandez trở lại. Trong lúc đó, người hâm mộ Man City phải chờ Tevez trở lại và tân binh Aguero ra mắt mới có thể đánh giá rằng hàng công của đội nhà đủ mạnh để trở thành ứng viên cho ngôi vô địch Giải Ngoại hạng Anh mùa này hay tiếp tục chỉ là cạnh tranh một suất trong top 4.

Tổng hợp

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên