Confederations Cup, Bồ Đào Nha – Chile: 0-0 (0-3)

Chile lọt vào chung kết

Cập nhật: 30-06-2017 | 09:11:42

Cầu trường trên khán đài sân Kazan’Arena như sụp đổ khi Ronaldo và đồng đội không thể đánh bại Chile trong suốt 120 phút lẫn những màn “đấu súng” kịch tính trên chấm 11m. Chiến thắng ghi tên thủ thành Bravo khi anh xuất sắc chặn đứng cả 3 loạt đá phạt của Quaresma, Moutinho và Nani.

Người hâm mộ háo hức chờ đợi cuộc so tài đỉnh cao giữa 2 thủ lĩnh Ronaldo và A.Sanchez ở trận bán kết Confederations Cup (Confed Cup) 2017 không khỏi hú tim trước 120 phút thi đấu giằng co kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Như đã dự đoán, HLV F.Santos tung ra đội hình mạnh nhất với những tên tuổi từng mang về danh hiệu vô địch châu Âu đầu tiên cho Bồ Đào Nha (BĐN). Sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Ronaldo - A.Silva phải đối đầu với sức tấn công của tam tấu A.Sanchez - Vidal - Vargas trong công thức 4-3-3 của Chile. Điều bất ngờ mà HLV Pizzi tung ra chính là việc đôn tiền vệ Vidal lên đá cặp cùng Vargas và A.Sanchez. “Chiêu thức” ấy buộc BĐN không thể dâng cao và chịu lép vế trước Đương kim vô địch nam Mỹ. 57% tỷ lệ kiểm soát bóng minh chứng cho khả năng làm chủ thế trận của Chile. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi ngoài 5 thẻ vàng cho BĐN và 2 dành tặng Chile. Ở phút thứ 7 của hiệp phụ thứ 2, trọng tài Faghani đã từ chối 1 quả penalty khi trung vệ Fonte của BĐN phạm lỗi với Silva trong vòng cấm. Tiếp đó, cột dọc lẫn xà ngang khung thành của Đương kim vô địch Euro 2016 đều từ chối 2 cú sút sấm sét của Vidal và Rodriguez.


Tuyển Chile vui mừng lần đầu lọt vào chung kết Confed Cup

Trận đấu bước vào những màn luân lưu may rủi và lần lượt Quaresma, Moutinho, Nani trở thành những anh hề khi không thể chiến thắng thủ thành Bravo trong 3 loạt sút đầu tiên liên tiếp. Trong lúc đó, như được chuẩn bị từ trước; Vidal, Aranguiz lẫn Sanchez đều thực hiện thành công nhiệm vụ và đưa Chile lần đầu tiên lọt vào chung kết Confed Cup. Như vậy, A.Sanchez đã đánh bại Ronaldo và CR7 có thể tự an ủi bởi dẫu sao anh vẫn may mắn hơn kình địch Messi - người đã hai lần đối diện với Bravo và chỉ một lần vượt qua người gác đền của Chile ở loạt đấu súng cân não trong 2 trận chung kết Copa America 2015 và 2016.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên