Chỉnh trang mái che, bảo đảm mỹ quan đô thị

Cập nhật: 01-12-2017 | 08:09:05

Thời gian qua, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An đã có nhiều nỗ lực làm đẹp bộ mặt phố phường bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như tuyến đường xanh - sạch - đẹp, ngày thứ 7 không rác… Mới đây, phường đã thực hiện chỉnh trang mái che thí điểm tại 30 điểm trên đường Phan Đình Phùng. Đây là một trong số các nội dung của kế hoạch vận động người dân xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

 Đường phố Lái Thiêu đã ngăn nắp hơn. Ảnh: THANH HỒNG

Ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu cho biết, việc tháo dỡ mái che, giải tỏa hành lang đường bộ, vỉa hè một cách quyết liệt trong thời gian qua đã giúp bộ mặt đô thị Thuận An có những chuyển biến tích cực. Tại nhiều nơi, sau khi được tuyên truyền vận động, người dân đã tự nguyện tháo dỡ mái che, mái hiên di động... góp phần làm cho những tuyến đường chính đi vào thị xã trở nên thông thoáng hơn.

Nhằm tạo sự đồng bộ hóa mái che, tạo hình ảnh khang trang cho mỹ quan đô thị và trật tự văn minh đô thị phường Lái Thiêu, trên các khu phố kinh doanh, UBND phường đã đề xuất chủ trương chỉnh trang mái che và được UBND TX.Thuận An thống nhất. Trước mắt, phường sẽ triển khai làm thí điểm tại 30 hộ dọc theo tuyến đường Phan Đình Phùng. Sau khi đi khảo sát, đơn vị thi công sẽ trình bày kế hoạch dự kiến để thống nhất các yêu cầu chung về vị trí lắp đặt, chất liệu, chiều cao, màu sắc, kích thước. UBND phường yêu cầu đơn vị thi công cần lưu ý đến khoảng cách vươn xa tối đa của mái hiên, khoảng cách tối thiểu để thiết kế giàn phù hợp với vỉa hè… Mục tiêu là không làm ảnh hưởng đến lối đi bộ, bảo đảm tầm nhìn của người đi dọc vỉa hè. Tiếp đó, phường tiến hành họp dân và triển khai với những điều khoản quy định rõ ràng lắp đặt mái che. Toàn bộ chi phí liên quan đến việc thi công mái che người dân trực tiếp hợp đồng với đơn vị thi công, phường chỉ họp dân và đưa ra chủ trương để thực hiện.

Theo ông Nam, dự kiến tới đây, việc đồng bộ mái che sẽ tiếp tục được nhân rộng ở các tuyến đường khác, hướng tới một không gian đô thị đẹp, đồng bộ, thống nhất về màu sắc, kích cỡ và nhất là tiện lợi, phù hợp với nhu cầu thực tế của người dân. Sự ngăn nắp và đồng bộ sẽ tạo ra nét đẹp văn minh trật tự, hiện đại.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2244
Quay lên trên