Bất động sản

Những quy định mới trong kinh doanh bất động sản

Các chuyên gia nhận định, những quy định mới trong 3 bộ luật được cho là ưu việt hơn, khắc phục được các mâu thuẫn và chồng chéo trước đây, từ đó nâng cao hiệu quả thực thi.

Kể từ 1-7, các thửa đất đang sử dụng có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu (dưới 30m2) sẽ vẫn sẽ được cấp sổ đỏ. Điều kiện để được cấp là các thửa đất kiểu này được hình thành trước thời gian UBND cấp tỉnh ban hành quy định về diện tích tối thiểu.

Quy định này được cho là phù hợp với xu thế hạn chế giao dịch trực tiếp bằng tiền mặt và góp phần hạn chế hành vi rửa tiền.

  Khu nhà dành cho người thu nhập thấp ở xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã đưa vào sử dụng.

(BDO) Sáng 18-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cùng lãnh đạo các sở, ngành đã làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD), chủ đầu tư khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và TX.Dĩ An vừa kiểm tra tiến độ triển khai các dự án (DA) khu dân cư (KDC) trên địa bàn TX.Dĩ An.

(BDO) Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh vừa chào bán ra thị trường 100 nền đất, mỗi nền từ 100-150m2, thuộc Phố thương mại StarLight City tại phường Thới Hòa, TX. Bến Cát.

Cùng các dự án tạo lực khác, trong những ngày đầu năm 2014 này, các dự án phát triển đô thị và bất động sản (BĐS) tại Thành phố mới (TPM) Bình Dương tiếp tục chuyển động mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng và nhà đầu tư. Nơi đây, không lâu nữa sẽ là quận trung tâm của thành phố Bình Dương trực thuộc Trung ương nên các dự án lĩnh vực này đều mang giátrịđặc biệt về tiềm năng trong khai thác thương mại - dịch vụ (TM-DV)…  Một góc dự án thương mại Đông Đô Đại Phố tại thành phố mới Bình Dương

(BDO) Tối 21-1, tại Trung tâm Hội nghị Lucky Square (Thành phố mới Bình Dương), Công ty Cổ phần Dịch vụ và Xây dựng địa ốc Kim Oanh đã tổ chức lễ tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2013. Đến dự có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính.

Theo Kế hoạch số 107 - ngày 13-1-2014 của UBND TX.Dĩ An- việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ) trong Khu dân cư Đại Dũng tại 2 phường An Bình và Dĩ An thực hiện theo hiện trạng đã đầu tư và bảo đảm đúng lộ giới quy định cho từng tuyến đường.

Điều 54 Hiến pháp năm 2013 quy định: Nhà nước thu hồi đất do tổ chức, cá nhân đang sử dụng trong trường hợp thật cần thiết do luật định vì mục đích quốc phòng, an ninh; phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng. Việc thu hồi đất phải công khai, minh bạch và được bồi thường theo quy định của pháp luật.

Sự biến động, khủng hoảng của thị trường bất động sản đã ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh và các ngành khác. Để giải quyết tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh, ngày 03-01-2014, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 01/2014/CT-UBND về việc "Thực hiện một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương".

Thực hiện công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, năm 2013 huyện Phú Giáo đã tiến hành cấp mới được 163 hồ sơ cho người dân, nâng tổng số hồ sơ được cấp đến nay là 16.810 hồ sơ, đạt 99,43% số hồ sơ đủ điều kiện. Trong năm, ngành chức năng huyện Phú Giáo đã tiếp nhận mới 9.209 hồ sơ biến động về đất đai, đến nay đã giải quyết được 9.966 hồ sơ, trong đó có 757 hồ sơ tồn từ năm 2012 chuyển sang.

Quay lên trên