Cho yêu thương đi để nhận hạnh phúc về

Cập nhật: 10-09-2020 | 07:43:13

Nhắc đến gia đình anh chị Nguyễn Thị Như Nga - Nguyễn Bá Tú ở khu phố Tây A, phường Đông Hòa, TP.Dĩ An, bà con địa phương ai cũng quý mến. Là gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền, gia đình anh chị có nhiều đóng góp tích cực trong các phong trào hoạt động tại địa phương, đặc biệt là trong công tác chăm lo, chia sẻ với người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống...

 Chi Nga (thứ 2 bên trái) trao đổi công việc với mọi người ở khu phố Tây A

 Gương mẫu đi đầu

Gia đình anh chị Nguyễn Thị Như Nga - Nguyễn Bá Tú là một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền, được phường Đông Hòa và TP.Dĩ An tuyên dương, khen thưởng trong nhiều hoạt động. Ở địa phương, chị Nga tham gia rất nhiều công tác như: Tổ trưởng tổ nhân dân tự quản, cộng tác viên dân số - kế hoạch hóa gia đình, Chi hội trưởng phụ nữ, Phó trưởng ban điều hành khu phố, đại biểu HĐND phường... Anh Tú hiện là chủ một doanh nghiệp nhỏ trên địa bàn phường Đông Hòa. Hàng năm, doanh nghiệp của anh Tú đã giúp đỡ và tạo việc làm cho hơn 50 công nhân lao động với thu nhập ổn định.

Hơn 15 năm, chị Nga luôn tích cực tham gia công tác ở địa phương và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dù ở cương vị nào, chị luôn lắng nghe, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của người dân để giải quyết kịp thời; đặc biệt là chăm sóc, quan tâm đến các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn trên địa bàn khu phố. Chia sẻ với chúng tôi, chị Nga cho biết: “Những công việc mà tôi làm nhiều người cho là “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, nhưng tôi lại thấy đó là niềm vinh dự, niềm vui và là trách nhiệm để mình sống xứng đáng với sự tin tưởng mà bà con giao phó...”. Bởi thế, một khi nhận nhiệm vụ chị luôn nỗ lực hết mình để mang lại kết quả tốt nhất.

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, chị Nga cùng cán bộ Chi hội Chữ thập đỏ khu phố vận động các công ty, nhà hảo tâm hỗ trợ hàng tháng 1,5 triệu đồng và 250kg gạo cho các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn. Hưởng ứng tháng Thanh niên công nhân năm 2020, chị đã tham mưu chi hội tổ chức mô hình “Cho yêu thương đi, nhận hạnh phúc về” và lồng ghép tuyên truyền Luật Phòng, chống bạo lực gia đình thu hút hơn 100 người tham dự. Qua chương trình, đã phát hơn 100 phần quà, mỗi phần trị giá 150.000 đồng và trao tặng 100 suất ăn, quần áo, rau sạch, gạo… cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Thực hiện phong trào làm đường giao thông nông thôn, không quản ngại khó khăn, chị cùng các thành viên trong ban điều hành khu phố đến tận nhà các hộ dân vận động đóng góp sức người, sức của để mở rộng, làm lại nhiều tuyến hẻm trong khu phố bảo đảm sạch, đẹp. Hưởng ứng mô hình dân vận khéo “Thắp sáng tuyến hẻm” do Hội phụ nữ phát động, chị còn cùng cán bộ chi hội vận động làm được 3 tuyến hẻm ở tổ 2, tổ 9, tổ 10 với tổng kinh phí đóng góp gần 100 triệu đồng.

Chia sẻ yêu thương

Chị Nga tâm sự, để hoàn thành tốt những vai trò trên là nhờ có sự đồng tình và hỗ trợ không nhỏ về tinh thần cũng như tài chính của anh Tú - chồng chị. Chính sự cảm thông, luôn tạo điều kiện của chồng đã giúp chị có thời gian để tham gia và hoàn thành tốt công tác xã hội trong 15 năm qua.

Nhiều năm qua, gia đình anh chị còn tích cực tham gia công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo, trợ giúp cho các hoàn cảnh nghèo khó khăn, gặp hoạn nạn... Xuất phát từ tấm lòng của mình, gia đình anh chị đã đặt thùng nước đá phía trước cửa hàng của gia đình để phục vụ mỗi ngày cho các em học sinh và khách qua đường. Từ nhiều năm qua, gia đình anh chị còn hỗ trợ tiền xây nhà tình thương cho người nghèo với tổng số tiền trên 100 triệu đồng/năm. Trước đây, gia đình anh chị còn tự nấu cơm từ thiện để phát cho người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo khó, bệnh hiểm nghèo..., trung bình mỗi tháng nấu, phát cơm 2 lần, mỗi lần trên 100 suất. Chị Nga cho biết, khoảng một năm nay do gia đình có việc nên hoạt động này phải tạm dừng lại. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng đến đời sống của nhiều người, đặc biệt là những người bán vé số lẻ, lao động nghèo... anh chị lại bàn với nhau tháng 9 này sẽ duy trì lại hoạt động này để chia sẻ phần nào với bà con khó khăn.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ mà địa phương và người dân tin tưởng giao phó, điều mà chị Nga thấy hạnh phúc nhất là khi về nhà không khí gia đình luôn hòa thuận, hạnh phúc. Để có cuộc sống gia đình êm ấm, trong cuộc sống vợ chồng, chị Nga luôn tôn trọng, yêu thương nhau, tạo ra sự đồng cảm của mọi thành viên trong gia đình. Vợ chồng cùng có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng cha, mẹ và giáo dục nhân cách sống cho con.

Những đóng góp của chị Nga và gia đình chị đã được các cấp, ngành ghi nhận bằng nhiều bằng khen, giấy khen giá trị. Năm 2018, chị Nga được TP.Dĩ An tuyên dương là gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trước đó, chị còn được tuyên dương là “Người con hiếu thảo” tiêu biểu. Hàng năm, gia đình chị đều được công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu ở địa phương.

 “Đối với gia đình tôi, hạnh phúc là “tài sản” lớn nhất. Chúng tôi luôn cố gắng để trong gia đình mình, cha mẹ giữ vai trò trụ cột chính, sống mực thước, luôn lấy chữ “tâm” làm tín, chữ “đức” làm trọng để giáo dục con cái. Đến nay, con gái chúng tôi đã tốt nghiệp đại học với kết quả học tập tốt. Đó chính là thành quả mà gia đình tôi đã cùng nhau vun đắp, tạo dựng mới có được như ngày hôm nay”, chị Nga chia sẻ

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên