Chủ động tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn trong đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực

Cập nhật: 20-04-2023 | 21:24:40

(BDO) Chiều 20-4, đoàn giám sát của HĐND tỉnh Bình Dương do bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi giám sát về tình hình và kết quả triển khai thực hiện các chính sách thu hút, đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực tỉnh tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH).

 Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát

Tại buổi làm việc, lãnh đạo sở GD&ĐT, LĐ, sở TB&XH báo cáo kết quả đã đạt được; những khó khăn, vướng mắc; đề xuất các giải pháp, kiến nghị trong việc triển khai thực hiện chính sách thu hút đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực. Đại diện 2 sở cũng giải trình những nội dung đoàn giám sát đặt ra, như: Hạn chế cơ sở vật chất tại các cơ sở giáo dục; liên kết với các sở, ngành để tổ chức các hoạt động sáng tạo công nghệ cho học sinh; khó khăn trong dạy tích hợp; vấn đề dạy văn hóa trong trường nghề; đào tạo nghề cho lao động nông thôn…

 Đại diện Sở GD&ĐT báo cáo kết quả quá trình triển khai chính sách thu hút đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực

Kết luận buổi giám sát, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng đề nghị 2 sở GD&ĐT, LĐ,TB&XH cần chủ động tìm những giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị; tham mưu đề xuất cơ chế, chính sách phù hợp để thu hút nguồn nhân tài đến làm việc. Thay mặt đoàn giám sát, bà Phượng ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các đơn vị; đồng thời cho biết đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền của các sở, ngành, tới đây đoàn giám sát sẽ làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan để có giải đáp cụ thể.

Tin, ảnh: Hồng Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên