Phường Lái Thiêu, Tp.Thuận An: Hỗ trợ người dân làm hồ sơ trực tuyến

Cập nhật: 20-04-2023 | 10:11:57

Thời gian qua, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An đã triển khai nhiều kế hoạch hướng dẫn người dân thực hiện hồ sơ trực tuyến trên môi trường mạng. Phường đã thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản dịch vụ...

Ghi nhận tại phường Lái Thiêu, TP.Thuận An cho thấy, phường đã triển khai toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ về chuyển đổi số (CĐS) trong cải cách hành chính (CCHC). Phường đã xây dựng các đội, nhóm hướng dẫn người dân nhiệt tình, niềm nở, nhất là các thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, mức độ 4…

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết phường đã triển khai các kế hoạch CĐS bám sát quan điểm, mục tiêu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trong đó xác định CĐS là sự thay đổi mang tính toàn diện từ chính quyền đến từng người dân, tổ chức. Phường luôn lấy người dân và doanh nghiệp (DN) làm trung tâm, hướng đến lợi ích của người dân, DN phục vụ.

Đoàn viên thanh niên phường Lái Thiêu hướng dẫn người dân thực hiện quy trình nộp hồ sơ trực tuyến

Phường Lái Thiêu xác định thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3 và mức độ 4 là yêu cầu cấp bách, cần thiết, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số. Theo đó, UBND phường đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND TP.Thuận An về CĐS trong CCHC, nhất là kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện hồ sơ trực tuyến.

Người dân khi đến phường làm TTHC đều được cán bộ, cùng các tình nguyện viên hướng dẫn cách tạo tài khoản để thực hiện các TTHC đủ điều kiện giải quyết mức độ 3, mức độ 4. Ông Huỳnh Văn Hiếu, cán bộ “một cửa” phường Lái Thiêu cho biết, hàng ngày UBND phường đều phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn người dân làm các hồ sơ trực tuyến mức. Mỗi ngày có khoảng 10 người đến làm TTHC mức độ 3, mức độ 4. Người dân đều cảm thấy hài lòng về những tiện ích của hồ sơ trực tuyến.

Theo ghi nhận của phóng viên, bộ phận “một cửa” của UBND phường Lái Thiêu thực hiện rất tốt việc tư vấn, hướng dẫn người dân thực hiện đăng ký tài khoản để làm thủ tục hành chính TTHC. Nhiều người dân đánh giá việc được hướng dẫn và thực hiện các TTHC mức độ 3, mức độ 4 đã tạo điều kiện cho người dân giảm đi lại, tiện lợi nhiều hơn trong thực hiện TTHC.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai cho biết, khó khăn, vướng mắc hiện nay là có nhiều người dân dùng điện thoại thông minh nhưng không sử dụng dịch vụ mạng, trình độ sử dụng công nghệ thông tin còn hạn chế nên việc hướng dẫn người dân tiếp cận, cài đặt sử dụng các dịch vụ số còn gặp nhiều khó khăn. “Tuy nhiên, bằng mọi nỗ lực, toàn phường tuyên truyền thường xuyên, liên tục các TTHC đủ điều kiện thực hiện DVCTT mức độ 3, mức độ 4; tuyên truyền, chia sẻ trên mạng xã hội về các văn bản liên quan đến thực hiện chủ trương, chính sách, cách thức, hướng dẫn về CĐS, về giải quyết TTHC trên môi trường mạng”, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai chia sẻ.

HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên