Chủ động trong ứng phó sự cố rò rỉ khí amoniac khan

Cập nhật: 03-10-2019 | 15:23:37

(BDO) Sáng 3-10, Sở Công thương đã tổ chức hội thảo góp ý sổ tay ứng phó sự cố khí amoniac khan (ảnh). Tham dự hội thảo có đại diện các sở, ngành chức năng và các doanh nghiệp hóa chất trên địa bàn.

Hội thảo đã cung cấp thông tin tổng quan về tính chất nguy hiểm của khí amoniac khan, đồng thời đưa ra các phương án sơ cứu, ứng phó trong tình huống khẩn cấp khi xảy ra sự cố rò rỉ khí amoniac khan, qua đó góp phần giảm thiểu các rủi ro, thiệt hại về người, tài sản và môi trường khi xảy ra sự cố.

Tại hội thảo, các ngành, doanh nghiệp đã góp ý dự thảo sổ tay ứng phó sự cố khí amoniac khan do Sở Công thương xây dựng. Nội dung sổ tay ứng phó sự cố khí amoniac khan gồm các nội dung: Tình hình sử dụng khí amoniac khan trên địa bàn tỉnh Bình Dương; tóm lược tình hình tai nạn, sự cố liên quan đến khí amoniac khan tại Việt Nam và trên thế giới; tổng quan về khí amoniac khan, tính chất hóa lý, đặc tính nguy hiểm của khí amoniac khan; trang thiết bị bảo hộ cá nhân khi tiếp xúc khí amoniac khan; biện pháp sơ cứu khi tiếp xúc khí amoniac khan; ứng phó sự cố rò rỉ khí amoniac khan.

Khi ban hành, tài liệu này sẽ góp phần phổ biến, hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân và người làm việc với khí amoniac khan cũng như người dân sinh sống, làm việc trong phạm vi có thể bị ảnh hưởng khi có xảy ra sự cố rò rỉ khí amoniac khan.

Amoniac được sử dụng rộng rãi trong nông nghiệp, công nghiệp nên các mối nguy hại về tai nạn do loại khí/hơi này là hoàn toàn có thể xảy ra. Năm 2018, tại một cơ sở sản xuất nước đá ở phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một đã xảy ra sự cố rò rỉ khí amoniac.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2750
Quay lên trên