Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Tuyển chọn đào tạo ở nước ngoài ưu tiên ngành y

Cập nhật: 28-11-2012 | 00:00:00

Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giai đoạn 2011-2015, đến nay các sở ngành có liên quan đã xây dựng và trình Tỉnh ủy, UBND tỉnh phê duyệt 7/9 đề án bảo đảm nguồn nhân lực trên các lĩnh vực. Các đề án được phê duyệt, các sở, ngành triển khai thực hiện đúng tiến độ. Đối với công tác đào tạo CB-CCVC, Sở Nội vụ đã xây dựng kế hoạch tuyển chọn năm 2012 và có 16 người được các cơ quan, đơn vị chọn cử đi; 2 CCVC được đi đào tạo ở nước ngoài; ngoài ra, Sở Nội vụ còn tham mưu cho UBND tỉnh cử thêm 3 CCVC đi đào tạo nước ngoài. Về bồi dưỡng ở nước ngoài, tỉnh đã cử 2 đoàn cán bộ đi bồi dưỡng ngắn hạn ở Trung Quốc cho cán bộ chủ chốt cấp xã và Singapore cho lãnh đạo các sở ngành; trưởng, phó phòng chuyên môn cấp tỉnh.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đề nghị tiếp tục mở lớp thứ 2 đào tạo cán bộ chủ chốt trong hệ thống chính trị; thời gian tới nguồn đưa đi đào tạo phải định hướng ngành, lĩnh vực cần tuyển chọn; định hướng đào tạo nước ngoài ưu tiên ngành y; các sở ngành rà tìm nguồn trong cơ quan, bên ngoài để có định hướng bồi dưỡng sau đó đưa đi đào tạo; chọn người tài, giỏi phải công tâm…

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên