Chú trọng giữ gìn an ninh trong công nhân

Cập nhật: 14-02-2022 | 09:17:12

Nói về công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trong đối tượng công nhân trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Ân, Chủ tịch phường Hòa Phú cho biết, phường hiện có 4 khu công nghiệp tập trung lượng công nhân khá đông nên việc bảo đảm ANTT, ATGT trong công nhân được đặc biệt quan tâm. Lực lượng công an (CA) phường thường xuyên nắm tình hình ANTT trong công nhân và phối hợp với các ngành tuyên truyền các văn bản luật nhằm nâng cao kiến thức pháp luật, tránh tình trạng công nhân nghỉ việc tập thể, đình lãn công, hình thành các vụ việc phức tạp trở thành “điểm nóng” và chấp hành tốt khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CA cũng thường xuyên theo dõi để xử lý nghiêm tình trạng tín dụng đen, các ổ cờ bạc, tệ nạn xã hội. Trong năm 2021 đã phát hiện 8 vụ tệ nạn xã hội, 9 vụ tội phạm về ma túy và 10 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội trong công nhân.

Ông Ân nhấn mạnh, để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ANTT, lực lượng CA phường thường xuyên tuần tra và nhắc nhở, tuyên truyền đến người dân, công nhân lao động nâng cao cảnh giác để bảo vệ tài sản cá nhân. Đồng thời tích cực hợp tác cùng lực lượng chức năng trong việc cung cấp thông tin, tố giác tội phạm khi phát hiện để giữ sạch địa bàn.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên