Chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động kinh tế tập thể

Cập nhật: 22-12-2022 | 08:07:10

Theo báo cáo của Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh, để tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới, các HTX sẽ được hỗ trợ kinh phí để thực hiện các ứng dụng khoa học - công nghệ mới, đăng ký thương hiệu hàng hóa, mã vạch sản phẩm, sở hữu trí tuệ, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, dự án áp dụng quy trình sản xuất đạt theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP… Bên cạnh đó, các HTX sẽ được hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi tham gia các hội chợ, triển lãm tổ chức trong và ngoài tỉnh, tham gia các đoàn khảo sát và tìm kiếm thị trường tại trong và ngoài nước. Các HTX cần tích cực, chủ động ứng dụng công nghệ 4.0 và từng bước thực hiện chuyển đổi số nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường và từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm.

Theo đó, toàn tỉnh phấn đấu số HTX làm ăn khá giỏi đạt trên 60%, HTX trung bình đạt trên 40%, không còn hợp tác xã yếu kém. Xây dựng mô hình HTX vững mạnh toàn diện hoặc điển hình tiên tiến đạt từ 10-20% trên tổng số HTX hiện có. Chú trọng việc phát triển kinh tế HTX gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên