Chú trọng tuyên truyền quy định về phòng cháy chữa cháy cho người dân

Cập nhật: 16-05-2023 | 09:04:31

Nhằm nâng cao ý thức của người dân đối với công tác phòng cháy chữa cháy, thời gian qua Công an tỉnh đã tăng cường tuyên truyền. Những nội dung tuyên truyền được biên soạn thiết thực, dễ hiểu, dễ nhớ…

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) vừa tổ chức phát động Tháng Công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân kết hợp tuyên truyền phổ biến kiến thức cơ bản về PCCC cho hơn 50 đoàn viên, hội viên, người dân.


Chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh hướng dẫn các đoàn viên, hội viên, người dân thao tác sử dụng bình chữa cháy

Theo đó, báo cáo viên đến từ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã thông tin về các vụ cháy thời gian qua; đồng thời giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC&CNCH, quyết định ban hành quy định về an toàn PCCC đối với nhà ở riêng lẻ và nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tuyên truyền, đoàn viên, hội viên tham gia đã được hướng dẫn những kiến thức cơ bản trong công tác PCCC, các bước xử lý khi phát hiện vụ cháy xảy ra; cách sử dụng, kiểm tra bảo quản phương tiện chữa cháy ban đầu (bình chữa cháy); những lưu ý, biện pháp thoát nạn khi có cháy; cách sử dụng hệ thống gas an toàn, xử lý khi phát hiện rò rỉ khí gas một cách chính xác và an toàn.

Theo báo cáo, trong quý I-2023, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH toàn tỉnh phối hợp với cơ quan thông tin đại chúng đã tổ chức gần 300 buổi tuyên truyền pháp luật về PCCC cho quần chúnh nhân dân và các doanh nghiệp với hơn 22.000 người tham gia; huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho 566 cơ sở với hơn 20.000 người tham gia; kiểm tra định kỳ, đột xuất hơn 3.000 lượt cơ sở, hướng dẫn các giải pháp, kiến nghị an toàn về PCCC. Qua đó xử phạt vi phạm hành chính 735 cơ sở với số tiền hơn 20 tỷ đồng, ra quyết định tạm đình chỉ đối với 257 cơ sở và đình chỉ hoạt động đối với 185 cơ sở.

Lực lượng PCCC trên địa bàn tỉnh đã dập tắt 4 vụ cháy lớn; tham gia cứu nạn, cứu hộ 3 vụ, giải cứu được 1 nạn nhân bị mắc kẹt tại cấu kiện nhà dân và tìm vớt được 2 thi thể nạn nhân. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn xảy ra 86 vụ cháy nhỏ, sự cố cháy thiệt hại không đáng kể tại cơ sở, nhà dân, cháy cỏ, rác, phế liệu, dây dẫn điện… trong đó đa số vụ cháy được lực lượng PCCC tại chỗ và quần chúng nhân dân dập tắt kịp thời.

Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH sẽ tiếp tục tham mưu, quán triệt, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các văn bản, kế hoạch chỉ đạo của Bộ Công an, cấp ủy, UBND các cấp về triển khai thực hiện các biện pháp PCCC&CNCH, bảo đảm an ninh trật tự bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, lễ hội diễn ra tại địa phương, góp phần bảo đảm an toàn PCCC cho người dân, doanh nghiệp sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.

TÂM TRANG - ĐỨC TÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=586
Quay lên trên