Chuẩn bị chu đáo cho năm học mới

Cập nhật: 16-08-2024 | 08:23:46

Học sinh tỉnh Bình Dương sẽ tựu trường vào ngày 26-8. Riêng học sinh lớp 1 sẽ tựu trường vào ngày 19-8. Cùng với các địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho năm học mới ở huyện Bàu Bàng đang được gấp rút hoàn tất, bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho ngày tựu trường.

 Giáo viên trường Tiểu học Kim Đồng dọn dẹp vệ sinh phòng học chuẩn bị cho ngày tựu trường

 Chuẩn bị điều kiện tốt nhất

Năm học mới 2024-2025, tập thể giáo viên và học sinh trường Tiểu học Kim Đồng (xã Lai Hưng) vui mừng khi ngôi trường được đưa vào sử dụng giai đoạn 2 với 18 phòng học và 5 phòng chức năng, tổng kinh phí đầu tư gần 50 tỷ đồng.

Đưa P.V đi tham quan dãy phòng học mới xây, cô Lê Thị Thanh Thủy, Hiệu trưởng nhà trường, phấn khởi cho biết sau khi hoàn thành xây dựng giai đoạn 2, năm học 2024-2025 trường có tổng cộng 33 phòng học; đầy đủ các phòng chức năng, phòng truyền thống, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học sinh nâng cao chất lượng dạy và học.

Năm học 2024-2025, huyện Bàu Bàng có 32 trường, trong đó có 24 trường công lập và 8 trường ngoài công lập. Dự kiến toàn huyện có gần 23.000 học sinh ở các cấp học từ mầm non đến THPT, tăng 867 học sinh so với năm học trước. Đến thời điểm hiện tại, ngành GD&ĐT huyện Bàu Bàng cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho năm học mới.

“Năm học này trường Tiểu học Kim Đồng có 25 lớp với hơn 900 học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, sau khi họp Hội đồng nhà trường, chúng tôi đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi giáo viên đảm nhận các khâu từ dọn dẹp vệ sinh lớp học, tạo cảnh quan cho nhà trường… Hiện tại, trường Tiểu học Kim Đồng đã sẵn sàng cho năm học mới”, cô Lê Thị Thanh Thủy cho biết thêm.

Cũng theo ghi nhận của P.V, để chuẩn bị cho năm học mới, trường Tiểu học Bàu Bàng (thị trấn Lai Uyên) đã sớm hoàn tất kế hoạch tu sửa, vệ sinh phòng học và nhiều hạng mục khác trong dịp hè. Dự kiến năm học 2024-2025, trường tuyển sinh hơn 1.700 học sinh ở tất cả các khối lớp.

Cô Nguyễn Thị Thúy Phượng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết dịp hè nhà trường đã tiến hành tu sửa cơ sở vật chất để bảo đảm cho năm học mới. Song song đó, trong hè 100% giáo viên của trường được tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ.

Những ngày này, không khí chuẩn bị cho năm học mới tại các trường học trên địa bàn huyện diễn ra tất bật nhằm chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để chào đón học sinh. Nhìn chung, công tác chuẩn bị cho năm học mới về cơ sở vật chất cũng như nhân sự đến thời điểm hiện tại đã ổn định và sẵn sàng.

Sẵn sàng cho năm học mới

Để đáp ứng tốt nhu cầu học tập của con em trên địa bàn, thời gian qua công tác đầu tư cho giáo dục luôn được huyện Bàu Bàng quan tâm. Đến nay toàn huyện có trên 92% trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Công tác tu sửa, nâng cấp trường, lớp cũng được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện sớm.

Cùng với đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình trường học trọng điểm, dịp hè năm nay huyện đã bố trí kinh phí gần 8 tỷ đồng cho việc tu sửa các hạng mục trường lớp, mua sắm trang thiết bị giảng dạy gắn liền với chú trọng công tác bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đứng lớp đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, bảo đảm theo đúng yêu cầu chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

 Giáo viên các trường học trên địa bàn huyện Bàu Bàng tất bật chuẩn bị trang trí lớp học chào đón năm học mới

Bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bàu Bàng, cho biết Phòng GD&ĐT cũng đã chỉ đạo cho đơn vị trường học tập trung vào công tác tuyển sinh. Đến thời điểm này công tác tuyển sinh đầu cấp của các trường đã đạt tỷ lệ trên 97%. Các đơn vị trường học đã và đang thực hiện bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, đặc biệt là các chương trình Giáo dục phổ thông mới.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Bàu Bàng, song song với nâng cấp cơ sở vật chất, việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cũng được đặc biệt quan tâm. Nhiều buổi tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ được tổ chức thường xuyên nhằm giúp giáo viên trang bị những kiến thức, kỹ năng mới, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

 Năm học 2024-2025, huyện Bàu Bàng hiện còn thiếu 182 chỉ tiêu ở các vị trí việc làm. Vì vậy, các trường học đang gấp rút tuyển dụng giáo viên, nhân viên để có đủ nhân sự, đáp ứng nhu cầu dạy - học và thực hiện các công tác chuyên môn trong nhà trường. “Phòng GD&ĐT đã tham mưu cho UBND huyện tuyển dụng 79 biên chế và cho hợp đồng lao động có thời hạn đối với những chức danh còn thiếu nhưng không tuyển dụng được”, bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết.

 HỒNG PHƯƠNG - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=158
Quay lên trên