Chung sức hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 16-03-2021 | 07:59:11

 Để có thêm nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các ngành, đoàn thể, địa phương trong huyện Phú Giáo đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái, mong muốn được góp một phần công sức chung tay chống dịch Covid-19.

 Trong thời gian thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Phú Giáo đã nhận được sự hỗ trợ về nhiều mặt. Trong ảnh: Xã An Long, huyện Phú Giáo tặng quà, khẩu trang cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Những ngày dịch bệnh xảy ra, nhiều cá nhân, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Phú Giáo đã có những hành động đẹp, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Trong điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần sẻ chia, trách nhiệm xã hội, người dân trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh. Chỉ trong thời gian ngắn, huyện phối hợp với các ngành chức năng vận động các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ hơn 7,9 tỷ đồng; 11 xã, thị trấn vận động được 401 triệu đồng ủng hộ công tác này. Toàn bộ số tiền, quà tiếp nhận, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã chỉ đạo cấp phát kịp thời đến các hộ nghèo, hộ trong vùng phong tỏa, hộ có người cách ly có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng cho những cán bộ, chiến sĩ, bộ đội, công an, y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

Trên tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái và để có thêm nguồn lực tăng cường các biện pháp bảo đảm sức khỏe người dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong huyện với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Do đó, Mặt trận huyện đã vận động hỗ trợ các hộ dân tại khu vực cách ly y tế vùng dịch ở ấp Cà Na, xã An Bình và các khu cách y tế tập trung của huyện với tổng trị giá khoảng 2,8 tỷ đồng. Huyện đã chuyển hỗ trợ quà và tiền đến các khu cách ly, lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, thăm hỏi người dân đang bị cách ly tập trung có thân nhân mất, hỗ trợ động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn với ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh 11 xã, thị trấn. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng vận động các tổ chức, các đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng. Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên cũng tích cực tham gia vận động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Ngân, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo, cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã đón nhận được nhiều nghĩa cử cao đẹp, nhiều tấm lòng thơm thảo của hàng trăm cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân đóng góp tiền và hiện vật hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Những món quà dù lớn hay nhỏ đều thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân chung tay, góp sức đẩy lùi dịch bệnh”.

 K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên