Chung sức thực hiện khát vọng phát triển

Cập nhật: 28-08-2024 | 16:28:56

(BDO) Xác định phát triển công nghiệp nông thôn (CNNT) có vai trò rất lớn trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo ra nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người dân trên địa bàn, thời gian qua, công tác khuyến công của tỉnh luôn bám sát mục tiêu, kế hoạch đã được ban hành. Các nội dung hoạt động khuyến công cụ thể, rõ ràng, phù hợp với nhu cầu, khả năng tiếp cận của doanh nghiệp, cơ sở CNNT, được đánh giá có hiệu quả cao qua từng giai đoạn.

Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị định của Chính phủ, thông tư của Bộ Công Thương về khuyến công và sản phẩm CNNT tiêu biểu. Trong đó, công tác hỗ trợ phát triển các sản phẩm CNNT tiêu biểu được thực hiện thông qua nhiều hình thức như: hỗ trợ các cơ sở sản xuất CNNT đầu tư máy, thiết bị tiên tiến vào sản xuất; tổ chức các hội chợ hàng CNNT tiêu biểu; hỗ trợ xây dựng phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực và quốc gia; hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm CNNT tiêu biểu đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử…

Đối với lĩnh vực hỗ trợ chuyển giao, ứng dụng máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến, tự động hóa vào sản xuất, ngành công thương tỉnh tập trung hỗ trợ máy móc, thiết bị tiên tiến do cơ sở CNNT đề xuất phù hợp với quy trình sản xuất, gia công chế tạo đem lại hiệu quả kinh tế cao, được cơ quan quản lý công nhận.

Tuy nhiên, các đề án phải có thuyết minh sơ đồ quy trình công nghệ, quy trình hoạt động của máy móc; nêu rõ đặc điểm vượt trội của máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ tạo ra sản phẩm mới hoặc có phân tích so sánh cụ thể các yếu tố định tính, định lượng…

Riêng các đề án liên quan đến công nghệ sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, hướng đến tăng trưởng xanh, bền vững, khi xây dựng đề án, khuyến khích các cơ sở thực hiện báo cáo đánh giá nhanh về sản xuất sạch hơn làm căn cứ ưu tiên xét chọn

Trên cơ sở các giải pháp đề ra, để chương trình khuyến công tiếp tục mang lại hiệu quả tích cực, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tích cực kết nối và lan tỏa các giá trị truyền thống nhằm mang lại luồng sinh khí mới cho phát triển CNNT.

Trung tâm sẽ hướng dẫn tận tình các chủ thể về hồ sơ thủ tục để tạo điều kiện tốt nhất cho các chủ thể tham gia chương trình khuyến công, ứng dụng máy móc vào sản xuất. Đồng thời, trung tâm hỗ trợ nhiều cơ sở sở CNNT tham gia nhiều hơn nữa các hội chợ, hoạt động kết nối cung cấp để mở rộng thị trường cho các sản phẩm.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=362
Quay lên trên