Chung tay vì hạnh phúc và thịnh vượng của xã hội

Cập nhật: 29-03-2024 | 08:25:24

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn TP.Thuận An đã tích cực hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20-3) bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Thông qua cc hot động, mọi người ngy cng nhận thức được đây là dịp để mỗi người kế thừa, phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp, hiếu nghĩa của dân tộc Việt Nam; yêu thương và chia sẻ để tìm thấy cho mình và giúp những người xung quanh, trước hết là gia đình có thêm nhiều giây phút hạnh phúc đích thực.

 Hội thi ẩm thực “Mâm cơm gia đình” chào mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20-3) của phường An Phú

 Gia đình hạnh phúc là nền tảng của quốc gia hạnh phúc

Những năm qua, phong trào xây dựng gia đình “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền” được cả hệ thống chính trị của TP.Thuận An quan tâm, các tầng lớp nhân dân đồng thuận, cùng phấn đấu thực hiện. Phong trào vừa góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống gia đình Việt, vừa tạo không khí thi đua trong mỗi gia đình, mỗi cộng đồng dân cư, thiết thực góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Từ nhiều năm nay, gia đình ông Trương Văn Hải Vân (sinh năm 1951, ngụtại phường An Thạnh) duy trì nếp nhà truyền thống đầm ấm với nhiều thế hệ. Mỗi người trong gia đình phát triển sự nghiệp riêng nhưng đều rất tích cực trong đóng góp hỗ trợ cho các hoạt động khuyến học khuyến tài, nhân đạo từ thiện và nhiều hoạt động khác từ phường đến khu phố. Các thành viên yêu thương, giúp đỡ nhau để có cuộc sống hạnh phúc, thành công. Ông Vân cho biết, ông thường nhắc bản thân và các con, cháu tích cực học tập, rèn luyện, giữ đạo làm người, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương. Chỉ có sự mẫu mực của ông bà, cha mẹ mới tạo tấm gương tốt để các con, cháu nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong gia đình, xã hội.

Còn với bàNguyễn ThịNhung (sinh năm 1964, ngụtại phường Bình Nhâm), tích cực bảo vệmôi trường bằng những việc làm thiết thực vàkêu gọi mọi người cùng chung tay hành động vìcuộc sống hiện tại vàcác thếhệmai sau làniềm hạnh phúc của gia đình. Không chỉcótinh thần trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường, bàNhung còn làchủnhiệm Câu lạc bộ Thểdục dưỡng sinh của phường nên rất tích cực vận động gia đình vàngười dân hăng hái rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những năm gần đây, TP.Thuận An luôn chútrọng công tác tuyên truyền, vận động các gia đình chung tay kế thừa, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, nhân ái, hiếu nghĩa của dân tộc. Từ đó, các gia đình có hành động cụ thể, thiết thực, giữ gìn nét đẹp văn hóa ứng xử trong gia đình, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc, xã hội hạnh phúc; khơi dậy và phát huy mạnh mẽ truyền thống cách mạng, tinh thần chủ động sáng tạo, ý chí tự lực tự cường và khát vọng vươn lên của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Hạnh phúc cho mọi người

Bên cạnh tổchức những hoạt động giúp các gia đình quan tâm, thấu hiểu giá trị của mái ấm để từ đó cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc, những năm gần đây, nhiều nơi trên địa bàn TP.Thuận An đãtổchức các hoạt động thiết thực vàýnghĩa hưởng ứng Ngày Quốc tếHạnh phúc.

Đến với hội thi ẩm thực “Mâm cơm gia đình” chào mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường An Phú phối hợp Trung tâm Văn hóa - Học tập cộng đồng và Công đoàn phường tổ chức, thành viên 8 đội thi đãcódịp thểhiện vai tròcủa mình trong gia đình thông qua các món ăn hấp dẫn. Trong thời gian 90 phút, các đội thi chế biến 1 mâm cơm gồm có 3 món ăn chính và các món phụ. Ban Giám khảo đãchấm điểm dựa theo tiêu chícác món phải bảo đảm thành phần dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm, thuyết minh mạch lạc, thuyết phục; trình bày mâm cơm đẹp, thể hiện bản sắc dân tộc, có sự tham gia hỗ trợ của các thành viên trong gia đình…

Trao đổi với chúng tôi, chịNguyễn Ngọc An, Chủ tịch Hội LHPN phường An Phú cho biết, việc tổ chức hội thi nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, hội viên phụ nữ. Qua đó, các chị em có dịp chia sẻ kinh nghiệm về văn hóa ẩm thực; rèn luyện kỹ năng tổ chức mâm cơm gia đình bảo đảm dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, cuộc thi cũng tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để cán bộ, hội viên phụ nữ thể hiện vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân với gia đình, góp phần xây dựng gia đình phát triển bền vững, tiến bộ, ấm no, hạnh phúc.

Theo ông Lê Minh Đức, Phótrưởng phòng Văn hóa vàThông tin TP.Thuận An, hưởng ứng Ngày Quốc tếHạnh phúc năm nay, phòng đãthực hiện tuyên truyền cổ động trực quan với chủ đề: “Hạnh phúc cho mọi người” trên trang thông tin điện tử, màn hình Led, treo 15 tấm băng rôn, 200 tấm khẩu hiệu tuyên truyền trên các tuyến đường chính của thành phố và trên các bảng điện tử tuyên truyền của địa phương. Phòng phối hợp Hội LHPN thành phố mời báo cáo viên tập huấn và nói chuyện chuyên đề về bí quyết xây dựng hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới và có trên 150 người dự. Cũng trong dịp này, các phường Lái Thiêu, An Phú, An Thạnh, Bình Hòa, Hưng Định đã tổ chức nói chuyện chuyên đề về Ngày Quốc tế Hạnh phúc, triển khai bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình và tổ chức các hội thi nấu ăn, thu hút hơn 800 người tham dự.

 Những năm qua, TP.Thuận An luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động các gia đình chung tay kế thừa, phát huy các giátrị văn hóa truyn thống tốt đẹp, nhân ái, hiếu nghĩa của dân tc. Từ đó, các gia đình có hành đng cụ thể, thiết thực, gigìn nét đẹp văn hóa ứng xử trong gia đình, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, cng đồng hạnh phúc, xã hi hạnh phúc; khơi dy và phát huy mạnh mẽ truyn thống cách mạng, tinh thần chủ đng sáng tạo, ý chí tự lực tự cường và khát vng vươn lên của các tầng lớp nhân dân trên đa bn.

 MINH HIẾU - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên