Chương trình “Chiếc túi hành trình xanh”: Thông điệp nhỏ, ý nghĩa lớn

Cập nhật: 02-08-2016 | 08:51:52

Cùng chung tay hành động vì môi trường sống luôn là tâm điểm để chúng ta có cuộc sống trong lành và văn minh hơn. Và đó là cách thiết thực nhất để mọi người cùng nhau hành động vì môi trường sống của chính mình. Đồng hành cùng công nhân bằng những sản phẩm tái chế với mục đích kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường (BVMT) là việc làm hay mà Hội Phụ nữ phường Lái Thiêu, TX.Thuận An đã và đang thực hiện một cách hiệu quả thông qua chương trình “Chiếc túi hành trình xanh”…

Năm 2015, Hội Phụ nữ phường Lái Thiêu (TX.Thuận An) đã thực hiện chiếc móc khóa bằng các khẩu hiệu như: 5 không, 3 sạch; trung hậu đảm đang… để nhắc nhở nhau cùng tự hào về sự kiên trung của người phụ nữ và cùng chung tay BVMT sống xanh, sạch và đẹp. Để chương trình thật sự đi vào hiệu quả, hội tiếp tục đưa ra ý tưởng mới bằng chương trình “Chiếc túi hành trình xanh” để kêu gọi mọi người cùng chung tay BVMT sống của chính mình.

Chị Lê Thị Mộng Trinh, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Lái Thiêu, chia sẻ: “Chúng tôi cùng đưa ra ý tưởng và đồng hành cùng chị em phụ nữ công nhân ở nhà trọ để cho ra những sản phẩm BVMT. Từ đó, được sự hưởng ứng của Ban Giám đốc Công ty TNHH MTV May mặc Hải Minh Khang, chúng tôi đã tổ chức cuộc thi Chiếc túi hành trình xanh đầy ý nghĩa…”. Thế là, hội thi được tổ chức trong sự háo hức, chờ đợi và vô cùng phấn khởi của anh chị em công nhân của công ty. 10 đội cùng tham gia, mỗi đội 4 công nhân và hội thi được chia làm 2 phần: giới thiệu đội hình và phần may sản phẩm. Trong phần giới thiệu đội hình, chúng tôi thấy rõ sự hồi hộp, lúng túng nhưng hết sức dễ thương của các bạn lần đầu tiên có được một sân chơi để cùng nhau thi thố, cùng nhau đứng trước đám đông để nói về môi trường, nói về chính mình.

Trong phần thi này, các bài thơ, những câu hò, bài vè mang chủ đề môi trường được các đội lần lượt sử dụng để giới thiệu một cách khái quát về đội của mình. Bạn Nguyễn Như Muội, công nhân Công ty TNHH MTV May mặc Hải Minh Khang, nói: “Tôi vào internet tìm những câu nói hay về môi trường và tôi đã thấy câu nói Ai hỏi tôi vì sao BVMT, tôi trả lời rằng tôi BVMT vì bạn và tương lai bạn… khá hay nên tôi đã sử dụng để giới thiệu cho đội của mình và đó chính là thông điệp mà đội muốn nhắn gửi đến tất cả mọi người…”.

Trong phần thi thứ 2, 10 đội cùng tham gia sử dụng phế phẩm may thành 4 chiếc túi, 2 chiếc to dùng đựng rác, 2 chiếc nhỏ dùng đi chợ là không mấy khó khăn bởi họ đã có tay nghề. Ở đây, đó là sự sẻ chia thông điệp cùng nhau BVMT, cùng nhau nói không với túi nilong trong cuộc sống hàng ngày của mình. Ông Thái Thái Hòa, Giám đốc TNHH MTV May mặc Hải Minh Khang, nhận xét: “Nhìn thấy chị em công nhân vui vẻ, chúng tôi cũng vui lây và ngoài 40 túi là sản phẩm dự thi, chúng tôi sẵn sàng cho anh chị em may thêm 500 chiếc túi cũng từ phế phẩm để Hội Liên hiệp Phụ nữ phường mang cho mọi người để chuyển tải thông điệp cùng chung tay BVMT sống…”.

Hội thi là thế nhưng chắc chắn rằng sự tiện dụng của những chiếc túi cùng thông điệp chung tay BVMT sẽ làm thay đổi nhận thức của nhiều người. Và hãy nói không với túi nilong, chung tay sử dụng những sản phẩm tái chế để làm sạch môi trường của chính mình.

SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=484
Quay lên trên