Chương trình “Mang tết về nhà”: Mang xuân đến sớm với sinh viên, thanh niên công nhân

Cập nhật: 13-12-2021 | 08:55:52

“Mang tết về nhà” do Trung ương Đoàn và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam tổ chức là chương trình hỗ trợ vé máy bay, tàu lửa và xe ô tô đưa sinh viên (SV), thanh niên công nhân (TNCN), người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai về quê đón tết cùng gia đình. Năm nay sẽ có gần 3.300 vé khứ hồi cùng nhiều phần quà từ Ban tổ chức chương trình dành tặng cho những người con xa xứ…

 Ban Tổ chức thông tin về chương trình tại buổi họp báo và phát động chương trình “Mang tết về nhà”

 Chăm lo, hỗ trợ

Anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, cho biết Tết Nguyên đán 2 022 đã đến cận kề. Năm nay, tình hình dịch bệnh chung của cả nước, đặc biệt đối với các bạn SV, TNCN và NLĐ đi học, đi làm ăn xa sẽ gặp khó khăn hơn trong việc trở về quê đón tết cùng gia đình. Thấu hiểu được điều này, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đang tiếp tục nỗ lực tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho người dân nói chung và đặc biệt là cho SV, TNCN và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết đoàn viên, đầm ấm.

Chương trình “Mang tết về nhà” là một trong những hoạt động nhân văn như vậy. Duy trì và tiếp nối thành công của chương trình năm 2021, năm nay Trung ương Đoàn mong muốn tiếp tục chăm lo, hỗ trợ một cách trọn vẹn nhất cho SV, TNCN, NLĐ về quê đón tết. Theo đó, Ban tổ chức sẽ trao tặng vé 2 chiều để mọi người không chỉ yên tâm về quê đón tết mà còn yên tâm việc quay trở lại học tập, công tác sau tết; trao các phần quà đầy ắp không khí tết và tình cảm gồm những chiếc bánh chưng do các bạn tình nguyện viên tự tay chuẩn bị tại ngày hội “Mang tết về nhà”. Trong chương trình còn có sự kết nối của các tổ chức Đoàn tại địa phương lo các suất ăn an toàn trên đường đi và đón mọi người từ điểm dừng về nhà…

“Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Tại lễ phát động chương trình “Mang tết về nhà” năm 2022, Ban tổ chức chương trình đã thông báo một số điểm mới của chương trình năm nay. Theo đó, so với năm 2021, chương trình năm nay sẽ tăng số lượng vé hỗ trợ từ 3.000 vé lên 3.290 vé, trong đó bổ sung thêm phương tiện di chuyển bằng tàu lửa. Để thực hiện chương trình này, Ban tổ chức chương trình đã phối hợp cùng hãng hàng không Việt Nam Airlines tổ chức 3 chuyến bay từ TP.Hồ Chí Minh đến Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng và phối hợp với Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn tổ chức 55 chuyến tàu về các tỉnh miền Trung, miền Bắc. Theo đó, chương trình năm nay sẽ tặng 540 vé máy bay khứ hồi, 2.475 vé ô tô khứ hồi, 275 vé tàu khứ hồi và các phần quà cho người về quê.

Ngoài tặng 3.290 vé hỗ trợ đưa SV, TNCN, NLĐ về quê, Ban tổ chức chương trình còn tổ chức vận động gây quỹ “Mang tết về nhà”, cuộc thi ảnh “Tết đoàn viên” và “Ngày hội mang tết về nhà”. Theo đó từ ngày 8-12-2021 đến ngày 10-1-2022, Ban tổ chức chương trình cùng nhãn hàng Pepsi kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cùng gây quỹ “Mang tết về nhà” trên nền tảng ví thanh toán điện tử Zalopay. Số tiền thu được sẽ thực hiện mua thêm vé tàu cho SV, TNCN, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết. Đối với cuộc thi ảnh “Tết đoàn viên”, mỗi cá nhân, nhóm tham gia sẽ gửi ảnh dự thi theo chủ đề hàng tuần mà Ban tổ chức đưa ra như hình ảnh đội ngũ y, bác sĩ chống dịch; lực lượng áo xanh tuyến đầu chống dịch, cuộc thi diễn ra tại website mangtetvenha. doanthanhnien.vn. Đối với “Ngày hội mang tết về nhà”, các tình nguyện viên sẽ gói 4.000 bánh chưng làm quà tặng cho SV, TNCN, NLĐ tham gia chương trình “Mang tết về nhà” năm 2022.

Anh Bùi Quang Huy nói: “Qua chương trình chúng tôi mong muốn tiếp tục lan tỏa rộng rãi trong xã hội thông điệp “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Từ đó, các cấp bộ Đoàn, các tổ chức trong xã hội sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, đồng hành với thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Qua đó, góp phần tạo thêm động lực để các bạn trẻ tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập, lao động, sản xuất, cùng chung tay phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”.

 Từ ngày 10-12-2021 đến 10-1-2022 SV, TNCN, NLĐ có thể đăng ký chương trình “Mang tết về nhà” năm 2022 qua 2 hình thức: Đăng ký trực tuyến tại website: mangtetvenha. doanthanhnien.vn; hoặc đăng ký trực tiếp tại trụ sở văn phòng Trung ương Đoàn phía Nam; trụ sở các Tỉnh, Thành đoàn tại TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai. Hồ sơ đăng ký bao gồm: Phiếu đăng ký tham gia chương trình (theo mẫu của Ban tổ chức); bản sao công chứng chứng minh nhân dân, hộ khẩu; giấy xác nhận gia cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo của chính quyền địa phương; bản sao bằng chứng nhận hoặc bằng khen liên quan tới thành tích tiêu biểu trong năm 2021 (nếu có), hoặc giấy xác nhận của đơn vị công tác, học tập; giấy xác nhận của nhà trường, cơ quan, doanh nghiệp hoặc tổ chức công đoàn có từ 2 năm trở lên không về quê đón tết vì hoàn cảnh khó khăn (nếu có); là đối tượng chịu thiệt hại bởi dịch bệnh Covid-19 (có xác nhận của địa phương hoặc doanh nghiệp); bản sao bằng khen, giấy khen xác nhận có thành tích xuất sắc tham gia phong trào Đoàn - Hội (nếu có).

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên