Chương trình mỗi xã một sản phẩm: Tuyên truyền sâu rộng cho người dân biết để cùng tham gia

Cập nhật: 11-03-2020 | 15:56:16

(BDO) Sáng 11-3, ông Mai Hùng Dũng, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì họp nghe Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo dự thảo Đề án “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” tỉnh giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025; Đề án thí điểm “Làng thông minh” trên địa bàn xã Bạch Đằng hướng đến xây dựng xã nông thôn mới thông minh giai đoạn 2021-2025; Đề án điều chỉnh Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái (ảnh).

Thực hiện Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 7-5-2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2018-2020, Chi Cục Phát triển nông thôn phối hợp với Phân viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp đã tổ chức khảo sát, đánh giá, thu thập số liệu để xây dựng dự thảo Đề án OCOP tại 53 đơn vị, xã, phường, thị trấn. Đề án OCOP nhằm phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh để sản xuất các sản phẩm, dịch vụ truyền thống, có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân. Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành đã đóng góp nhiều ý kiến cho các dự thảo đề án. 

Ông Mai Hùng Dũng đã thống nhất với dự thảo đề án OCOP và đề án thí điểm “Làng thông minh” trên địa bàn xã Bạch Đằng, 2 đề án này sẽ triển khai thực hiện sau khi được phê duyệt trong thời gian tới. Ông Mai Hùng Dũng đề nghị đơn vị chức năng cần tập trung tuyên truyền cho người dân biết để tham gia chương trình OCOP; ưu tiên đầu tư sản phẩm chủ lực, thế mạnh từng vùng; nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho người dân. Với đề án thí điểm “Làng thông minh” cần ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao, mục đích cuối cùng của đề án là nâng cao đời sống của người dân ở vùng nông thôn.

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=745
Quay lên trên