Chương trình “#Thank You, Viet Nam!”: Thay lời tri ân

Cập nhật: 14-06-2021 | 07:37:31

Cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các lực lượng xung kích trên tuyến đầu đã gác việc riêng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh. Họ đã không ngần ngại khó khăn, vất vả, không quản ngại nguy hiểm, ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe nhân dân. Để lan tỏa những điều tốt đẹp, nhân văn trong xã hội và gây quỹ hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, Trung ương Đoàn phối hợp với nhà mạng VinaPhone tổ chức chương trình “#Thank you, Viet Nam!” năm 2021. Chương trình cũng nhằm thay lời tri ân gửi đến các lực lượng nơi tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Y, bác sĩ TP.Dĩ An thực hiện công tác xét nghiệm cho người dân

Tiếp thêm động lực

Có những người mẹ phải nuốt nước mắt nhìn con khóc đòi qua màn hình điện thoại; có những người cha chỉ kịp tạt ngang nhà dõi mắt xa xăm nhìn con trẻ bi bô tập nói; có những người trẻ lao vào “tuyến lửa” và có những chiến sĩ giữ an ninh trật tự, thực hiện kiểm soát ở địa phương, các vùng biên giới địa đầu của Tổ quốc và các khu vực cách ly y tế, khu vực phong tỏa... Họ đã túc trực chống chọi với dịch bệnh Covid-19 vì sự bình yên của nhân dân, an toàn của xã hội.

Để tham gia chương trình “#Thank you, VietNam!” năm 2021 thực hiện các bước:

- Bước 1: Truy cập http://thankyouvietnam.com. vn để khởi tạo “lời cảm ơn” hoặc tự tạo lời cảm ơn bằng hình ảnh, video clip theo cách riêng của mỗi cá nhân.

- Bước 2: Chia sẻ lên trang Facebook cá nhân và đính kèm hashtag của chương trình, có thể sử dụng hashtag mặc định (có sẵn khi khởi tạo tại microsite) #ThankyouVN_TWDoan_VinaPhone hoặc đính kèm 3 hashtag: #ThankyouVietnam #TrunguongDoan #Vinaphone. 

Những ổ bánh mì, chai nước mát hương vị, phần cơm đơn sơ mà đậm tình người dành cho lực lượng chống dịch. Công việc hậu phương tưởng chừng bình thường nhưng lại là tinh thần đồng lòng góp sức trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong khi đó, trên mạng xã hội lan truyền rất nhiều câu chuyện đẹp trong thời điểm chống dịch. Làm sao quên được những lời nói: “Vì chúng ta là “đồng bào”!”, “Ấm lòng quá, Việt Nam ơi!”. Xin thể hiện sự tri ân, biết ơn đối với những người đang hy sinh, cống hiến toàn bộ sức khỏe và tâm trí cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Để lan tỏa những điều tốt đẹp, nhân văn trong xã hội và gây quỹ hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, Trung ương Đoàn phối hợp với nhà mạng VinaPhone tổ chức chương trình “#Thank you, Viet Nam!” năm 2021. Chương trình triển khai trên các nền tảng mạng xã hội. Chương trình được tổ chức khi cả nước đang đồng lòng chống dịch để cảm ơn các chiến sĩ nơi biên cương, cảm ơn lực lượng y tế, những người hy sinh thầm lặng, tình nguyện chia sẻ và đóng góp hết mình để kiểm soát dịch bệnh. Một lời cảm ơn sẽ là động lực để tiếp lửa cho các lực lượng tuyến đầu, là lời khích lệ tinh thần toàn dân cùng đoàn kết chống dịch và để mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn khi những người tốt, việc tốt, tinh thần dân tộc lan tỏa trong tim mọi người.

Hậu phương góp sức

Trên Facebook “Tuổi trẻ Tân Định” của Xã đoàn Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên) viết: “Trong những ngày này các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế gác lại cuộc sống thường nhật. Họ phải tạm rời xa gia đình, người thân yêu để chiến đấu với đại dịch. Cùng một ý chí, đoàn kết một lòng coi “Chống dịch như chống giặc”, đội ngũ các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế đang giữ vai trò nòng cốt, xung kích đi đầu và đối mặt với hiểm nguy, vô cùng gian khó. Đoàn Thanh niên trân trọng tri ân và tôn vinh những gì mà tất cả các cán bộ, nhân viên y tế, y, bác sĩ - những anh hùng thầm lặng trên mặt trận không tiếng súng để “chiến đấu” với dịch bệnh. Vì cuộc chiến với đại dịch, vì sự an toàn tính mạng cho người dân, một lần nữa, chúng tôi xin cám ơn tinh thần quyết chiến quyết thắng của đội ngũ y, bác sĩ Việt Nam. Chúng tôi “Chiến sĩ áo xanh” sẽ bên cạnh hỗ trợ và sẵn sàng cùng chung tay với những “Chiến sĩ áo trắng” để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Anh Nguyễn Thanh Tùng, người dân trong khu phong tỏa ở phường Tân Bình (TP.Dĩ An), nói: “Thấy y tá, bác sĩ, các chiến sĩ công an, dân quân và đoàn viên thanh niên túc trực thường xuyên ở chốt phong tỏa rất vất vả. Y, bác sĩ đêm hôm không ngủ, vẫn khẩn trường làm công tác xét nghiệm, các chiến sĩ giữ gìn an ninh mọi thời điểm, đoàn viên thanh niên tình nguyện tích cực hỗ trợ người dân bất cứ lúc nào. Thấy mọi người như vậy, người dân trong khu cách ly y tế cũng phải tự ý thức hơn về việc chung tay phòng, chống dịch bệnh và xin trân quý, cám ơn tất cả mọi người đã vì xã hội, vì cộng đồng mà không ngại vất vả”.

Phường đoàn Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) cũng vừa phối hợp tổ chức hoạt động “Những hậu phương bé nhỏ” gửi những sẻ chia, yêu thương, cảm thông đến các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch từ khắp mọi miền đất nước. Em Nguyễn Thành Công, học sinh trường Tiểu học Lê Hồng Phong (phường Hiệp Thành), đã viết: “Các cô chú là những vị anh hùng trong tim mọi người. Cháu kính chúc các cô chú nhiều sức khỏe và luôn giữ vững tinh thần để giúp người dân đẩy lùi dịch bệnh. Riêng bản thân cháu sẽ tuân thủ thông điệp “5K”. Vì đất nước, các cô chú hãy cố lên!”...

Những lá thư của các em học sinh được viết bằng tình cảm chân thật, mộc mạc nhưng là những thông điệp rất xúc động có ý nghĩa động viên lớn lao đối với các lực lượng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Quan trọng hơn là các em có ý thức cao trong phòng, chống dịch bệnh để từ đó mỗi người khi đọc những lá thư cũng phải tự giác cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên