Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em - chủ đề “Giữ trọn ước mơ”: Nâng cao nhận thức bảo đảm ATGT cho học sinh tiểu học

Cập nhật: 17-06-2020 | 09:47:18

Mũ bảo hiểm (MBH) là trang bị cần thiết, bắt buộc phải có đối với người tham gia giao thông. Đây là trang bị giúp hạn chế được những rủi ro về chấn thương đầu nếu chẳng may xảy ra tai nạn, nhất là đối với trẻ nhỏ. Năm 2019, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức thực hiện chương trình trao tặng MBH cho học sinh (HS) tiểu học trên địa bàn cùng các hoạt động phụ trợ đã góp phần giúp nâng cao nhận thức của nhiều phụ huynh trong việc trang bị MBH bảo vệ con em khi đi trên đường…


Đại diện Ban tổ chức chương trình trao tặng và hướng dẫn các em HS lớp 1 năm học 2019-2020 sử dụng MBH đúng cách

“Giữ trọn ước mơ” là chương trình trao tặng MBH cho trẻ em, do Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức. Chương trình mang ý nghĩa cao cả, với mục tiêu chính là góp phần nâng cao ý thức của nhân dân về việc chấp hành quy định bắt buộc đội MBH cho trẻ em; nâng cao tỷ lệ đội MBH đạt quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đối với trẻ em là 80% năm 2020 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 19-1-2018 về đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội MBH đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, qua đó giảm thiểu hậu quả do tai nạn giao thông gây ra đối với trẻ em.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, trong năm 2019, ngành chức năng đã thống kê số lượng HS lớp 1 trên địa bàn tỉnh để cung cấp cho Ủy ban ATGT Quốc gia; đồng thời phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức tiếp nhận và cấp phát hơn 52.000 MBH cho HS lớp 1 trên địa bàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), cho biết nằm trong kế hoạch thực hiện, đơn vị đã triển khai cho 157/157 trường học (có HS lớp 1) trên địa bàn tỉnh tiếp nhận tổng số MBH nêu trên từ Phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố, đồng thời đồng loạt tổ chức trao tặng MBH cho HS lớp 1 ngay trong ngày lễ khai giảng năm học 2019-2020. Song song đó, 100% cơ sở giáo dục tiểu học đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục ý thức đội MBH đúng quy chuẩn, đúng cách và tổ chức cho phụ huynh HS ký cam kết chấp hành quy định về đội MBH cho con em khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe máy, xe đạp điện.

Theo ghi nhận, trong thời gian thực hiện kế hoạch, công tác phối hợp triển khai chương trình giữa Ban ATGT và Sở GD-ĐT đã được tổ chức chặt chẽ, đồng bộ, bảo đảm tiến độ thời gian theo yêu cầu của Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD-ĐT.

Ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, Phó trưởng ban ATGT tỉnh, cho biết chương trình đã tạo được sự đồng thuận của đa số phụ huynh HS và các nhà trường. Các em HS có ý thức hơn trong việc chấp hành quy định đội MBH, góp phần gia tăng tỷ lệ HS đội MBH khi tham gia giao thông. Ủy ban ATGT Quốc gia nên tiếp tục phối hợp với Bộ GĐ-ĐT, Công ty Honda Việt Nam tổ chức chương trình trao tặng MBH cho trẻ em với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”, vì đây là chương trình có nhiều ý nghĩa góp phần bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho trẻ em và nâng cao ý thức của nhân dân trong việc chấp hành quy định bắt buộc đội MBH cho trẻ em…

Theo kế hoạch từ Ủy ban ATGT Quốc gia, trong năm học 2020-2021, vẫn với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tiếp tục phối hợp cùng Công ty Honda Việt Nam tổ chức chương trình trao tặng hơn 1,9 triệu MBH cho HS lớp 1 trên phạm vi toàn quốc. Trong đó, đợt 1 của chương trình dự kiến sẽ diễn ra tại 10 tỉnh, bao gồm: Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bến Tre, Tây Ninh, Bình Dương, Long An và Tiền Giang.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhận xét: “Ban ATGT tỉnh Bình Dương đã có những nỗ lực lớn trong việc phối hợp tổ chức thực hiện chương trình trao tặng MBH. Trong thời gian tới, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tiếp tục tổ chức khảo sát về tỷ lệ HS đội MBH trên địa bàn tỉnh nhằm thu thập thông tin, số liệu để có thể đánh giá chính xác những hiệu quả thực tế từ chương trình mang lại trong việc bảo đảm ATGT cho HS tiểu học đến trường…”.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên