Chương trình “Truyền hình nhân đạo - vòng tay nhân ái” trên BTV: Địa chỉ tin cậy của những mảnh đời bất hạnh, neo đơn

Cập nhật: 12-08-2013 | 00:00:00

Tính đến nay, chương trình “Truyền hình nhân đạo - Vòng tay nhân ái” do Phòng Thời sự Đài phát thanh - Truyền hình Bình Dương (BTV) thực hiện đã phát sóng được gần 10 năm. Qua chương trình, đã có hàng trăm mảnh đời bất hạnh, gia đình hoàn cảnh neo đơn đã nhận được sự trợ giúp có hiệu quả…

Hiện tại, mỗi chương trình có thời lượng phát sóng từ 10 đến 15 phút, thời gian phát sóng trên kênh BTV1 vào lúc 20 giờ 50 phút tối chủ nhật và 10 giờ 50 trưa thứ ba hàng tuần; phát trên kênh BTV2 vào lúc 13 giờ 15 hàng tuần. Về nội dung, chương trình “Truyền hình nhân đạo - Vòng tay nhân ái” của BTV đã phản ánh trên sóng truyền hình hoàn cảnh khó khăn của những người có số phận bất hạnh, hoàn cảnh gia đình neo đơn thắt ngặt… nhằm vận động sự giúp đỡ trực tiếp của những nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội.  

Một đối tượng đã được phản ánh trong chương trình “Truyền hình nhân đạo - Vòng tay nhân ái” của BTV

Qua gần 10 năm phát sóng, chương trình “Truyền hình nhân đạo - Vòng tay nhân ái” của BTV đã phản ánh và vận động giúp đỡ cho hàng trăm đối tượng, với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng. Thông qua sự ủng hộ của các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội, nhiều đối tượng nghèo, neo đơn, bất hạnh trong cuộc sống đã có cơ hội vươn lên thoát nghèo, vượt qua bệnh tật hiểm ngèo và hòa nhập cộng đồng. Trong đó, đã có hàng trăm đối tượng nghèo được trao tặng “Ngôi nhà nhân ái” của chương trình; nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí mổ tim để tìm lại sự sống. Bên cạnh đó, nhiều người mắc các căn bệnh hiểm nghèo, thông qua chương trình đã có được nguồn kinh phí hỗ trợ để điều trị vượt qua bệnh tật. Và rất nhiều các trường hợp neo đơn, bất hạnh khác đã nhận được giúp đỡ tìm lại hạnh phúc trong cuộc sống. Đây là tôn chỉ mục đích của chương trình và cũng là tâm huyết của những phóng viên, biên tập viên Phòng Thời sự - những người xây dựng và thực hiện chương trình “Truyền hình nhân đạo - Vòng tay nhân ái”.

Nhằm tiếp tục kêu gọi cộng đồng xã hội và các nhà hảo tâm thể hiện tấm lòng nhân đạo “Nhường cơm xẻ áo - lá lành đùm lá rách” cho những đối tượng mà chương trình “Truyền hình nhân đạo - Vòng tay nhân ái” phản ánh trên BTV, vừa qua, Phòng Thời sự Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương phối hợp với Câu lạc bộ Nhà báo trẻ thuộc Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình nhắn tin thông qua điện thoại di động để ủng hộ các đối tượng nghèo, neo đơn, bất hạnh mà chương trình đã phát sóng. Việc nhắn tin được thực hiện bằng cách soạn tin nhắn VTNA và gửi đến tổng đài 8622. Thông qua hoạt động này nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất và thu hút được nhiều người trong cộng đồng xã hội, nhất là những nhà hảo tâm, Mạnh Thường Quân tham gia ủng hộ cho các đối tượng mà chương trình đã phản ánh.

Ban Biên tập chương trình “Truyền hình nhân đạo - Vòng tay nhân ái” của BTV hy vọng thông qua hoạt động này sẽ nhận được sự ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm và của cộng đồng xã hội, cùng chung tay giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh, neo đơn, người nghèo… vượt qua số phận để vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Để ủng hộ những đối tượng kém may mắn, cần sự giúp đỡ trong chương trình “Truyền hình nhân đạo - Vòng tay nhân ái” của BTV, nhà hảo tâm và quý vị hãy tham gia:

Soạn tin nhắn: VTNA gửi 8622 (10.000đ/SMS)

Hoặc liên hệ trực tiếp với chương trình qua địa chỉ: Ban Biên tập chương trình “Truyền hình nhân đạo - Vòng tay nhân ái”, Phòng Thời sự - Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, số 46 đại lộ Bình Dương, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại/fax: 0650.3822439. Email: thoisu@btv.vn - Website: www.btv.vn

 

• QUANG HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên