Chuyến xe tiếp sức thanh niên công nhân và lao động trẻ: Hành trình chia sẻ, kết nối yêu thương

Cập nhật: 29-05-2021 | 10:35:23

Thực hiện Tháng Công nhân Việt Nam 2021 và đổi mới phương thức tổ chức hoạt động trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã thực hiện hành trình “Chuyến xe tiếp sức thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ” và phát động, triển khai trong toàn Đoàn. Hành trình đã mang đến niềm tin, nghĩa tình của tuổi trẻ trong tỉnh dành cho công nhân lao động tại các khu nhà trọ.


Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Chuyến xe “chở” yêu thương

Với hình thức trao quà tận tay cho công nhân lao động, TNCN tại các khu nhà trọ đã được 9 huyện, thị, thành phố, chuyến xe tiếp sức TNCN và lao động trẻ được Tỉnh đoàn và các cơ sở Đoàn thực hiện, tạo sức lan tỏa trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này góp phần động viên, đồng thời nắm bắt tâm tư, tình cảm và chăm lo đời sống cho TNCN và lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống và lao động trên địa bàn tỉnh.

Vào một ngày cuối tuần hay một buổi chiều tối của những ngày tháng 5, công nhân lao động, TNCN nhà trọ ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh bất ngờ và vui mừng khi đón chuyến xe cán bộ Đoàn địa phương đến thăm và trao quà. Đó là những buổi trò chuyện, chia sẻ hoàn cảnh khó khăn trong sự gần gũi và chân tình, là dịp để cán bộ Đoàn địa phương thăm nắm tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của TNCN xa quê để có sự tham mưu và định hướng công tác bám sát thực tiễn.

Khởi động hành trình từ đầu tháng 5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chia các đoàn nhỏ đến những khu nhà trọ ở TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TP.Thủ Dầu Một để thực hiện chương trình “Chuyến xe tiếp sức TNCN và lao động trẻ”. Đoàn công tác cấp tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên, trao tặng hơn 300 suất quà gửi đến các bạn TNCN có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí hơn 105 triệu đồng. Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Trong hành trình “Chuyến xe tiếp sức TNCN và lao động trẻ” tại các huyện, thị, thành phố, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao khoảng 700 phần quà cho công nhân lao động khó khăn, mỗi phần trị giá 300.000 đồng. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo đồng loạt các Huyện, Thị, Thành đoàn trực thuộc tổ chức “Chuyến xe tiếp sức TNCN và lao động trẻ” tại từng địa phương đơn vị để đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho công nhân lao động và tăng cường hiệu quả đoàn kết tập hợp TNCN”.

Hành trình lan tỏa rộng khắp

Ở các địa phương tập trung TNCN xa quê sinh sống và làm việc như TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng, huyện Bắc Tân Uyên đều diễn ra hoạt động tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại khu nhà trọ. Anh Trần Thiện Lộc, Phó Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho biết: “Thị đoàn đã tổ chức đến thăm và tặng quà cho công nhân khó khăn tại khu nhà trọ phường Thạnh Phước và phường Tân Phước Khánh. Trong buổi trò chuyện, chúng tôi còn hỏi thăm đời sống, chia sẻ khó khăn, anh chị em công nhân rất vui và chia sẻ chân tình. Qua đó, Thị đoàn cũng đã trao tặng các phần quà và động viên tinh thần anh chị em công nhân cố gắng vươn lên trong cuộc sống”.

Với hình thức “Chuyến xe tiếp sức”, việc trao tặng quà cho công nhân xa quê khó khăn đã lan tỏa ở khắp cơ sở Đoàn, tạo hiệu ứng xã hội, thể hiện sự quan tâm của Đoàn Thanh niên với công nhân nhà trọ. Cán bộ Đoàn phường An Bình (TP.Dĩ An) đã đến các khu nhà trọ trên địa phường thăm và tặng quà cho 50 TNCN khó khăn, mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm cần thiết; đại diện Phường đoàn Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một) cũng vừa trao tặng 33 phần quà là nhu yếu phẩm cho TNCN, nữ công nhân và con em TNCN nhà trọ gặp khó khăn… Và còn nhiều phần quà nữa được Đoàn Thanh niên cấp xã trên địa bàn tỉnh vận động nhà hảo tâm hỗ trợ, trao quà cho công nhân lao động khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Điệp, một công nhân ở phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên), chia sẻ: “Xa quê lao động mà được đoàn thể địa phương quan tâm, chia sẻ khó khăn và tặng quà tôi cảm thấy rất vui. Trong lòng tôi thấy yêu mến Bình Dương nhiều hơn, có động lực để tiếp tục lao động và vươn lên”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=729
Quay lên trên