Dấu ấn hành trình về nguồn

Cập nhật: 29-05-2021 | 10:04:38

Thời gian qua, hành trình về nguồn, báo công với Bác Hồ là một trong những mô hình làm theo Bác được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện, mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục truyền thống và chính trị tư tưởng cho thanh thiếu nhi.

Hành trình về nguồn, báo công với Bác Hồ cho các gương thanh thiếu nhi tiêu biểu với các hoạt động như viếng và báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đến tham quan và tìm hiểu về các di tích lịch sử văn hóa cách mạng cấp tỉnh và cấp quốc gia; gặp gỡ với lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Các hành trình được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xin chủ trương Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và được chuẩn bị chu đáo về nội dung, hình thức để tổ chức thành công, mang lại dấu ấn tốt đẹp. Qua đó, lan tỏa lòng tự hào, tình yêu quê hương, đất nước, lòng thành kính, biết ơn đối với Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Với sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, trong giai đoạn 2017-2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức 2 hành trình về nguồn báo công với Bác Hồ cho gương thanh thiếu nhi tiêu biểu. Cụ thể là hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” cho 100 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đến viếng và báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan và thắp hương tại Đền Hùng; tham quan và tìm hiểu về Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào. Đặc biệt, các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ và phụ trách Đội tiêu biểu còn được gặp gỡ Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam để bày tỏ mong muốn với lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong công tác chăm lo, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Thông qua các hành trình nhằm khơi dậy lòng tự hào về truyền thống dân tộc, truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của Đoàn trong thanh thiếu nhi. Mặt khác, thông qua hành trình còn giúp thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn trong Di chúc của Bác Hồ, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông đi trước. Từ đó, tiếp thêm động lực để mỗi đại biểu thanh thiếu nhi không ngừng rèn luyện, phấn đấu trong học tập, lao động và sống tích cực, ý nghĩa hơn”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=347
Quay lên trên