Có gì bên trong trung tâm báo chí Asian Cup 2023

Cập nhật: 12-01-2024 | 19:31:22

(BDO) Tại Asian Cup 2023, Trung tâm báo chí (MMC) gần như là trung tâm thông tin của giải. Tại đây, hàng ngày có gần 200 phóng viên đến từ các nước tác nghiệp, làm việc và đưa tin về giải đấu đang diễn ra tại Doha, Qatar.

Phóng viên các nước tác nghiệp, đưa tin về Asian Cup 2023 tại MMC. Ảnh: Thái Hải.

Nước chủ nhà Qatar tỏ ra khá chuyên nghiệp khi dành hẳn 3 tầng ở khu trung tâm để làm trung tâm báo chí của Asian Cup 2023. Bởi vì đây là sự kiện lớn, thu hút đông đảo giới truyền thông các nước về đưa tin, nên trước khi vào được MMC các phóng viên, thiết bị mang theo phải được kiểm tra an ninh.

Ban tổ chức kiểm tra thông tin các phóng viên và phát thẻ đồ ăn nhẹ cho phóng viên. Thái Hải.

Tại MMC, các phóng viên được dùng mạng internet miễn phí với tốc độ cao nhất. Không chỉ được dùng wifi, ở đây Ban tổ chức còn bố trí cả dây mạng cho những phóng viên cần kết nối ổn định. Không chỉ có vậy, thông tin về giải đấu, những thay đổi về giờ giấc tập luyện của các đội cũng được cập nhật thường xuyên tại MMC.

Phòng họp báo chung trước trận đấu cho tất cả các trận tại Asian Cup 2023. Ảnh: Thái Hải.

Yên tâm về điều kiện mạng, tại MMC phóng viên các nước còn được phục vụ nước uống, đồ ăn nhẹ từ 9 giờ sáng đến 20 giờ tối (theo giờ địa phương của Qatar). Theo thống kê của Ban tổ chức, Asian Cup 2023 thu hút gần 3.000 phóng viên đến đưa tin về giải đấu này. Một con số khá ấn tượng, buộc Liên đoàn Bóng đá châu Á phải mở cổng đăng ký tác nghiệp từng trận để nắm bắt số lượng phóng viên vào sân để dễ dàng kiểm soát và hỗ trợ.

Quốc kỳ của 24 quốc gia tham dự Asian Cup 2023 được Ban tổ chức treo trang trọng bên trong MMC. Ảnh: Thái Hải.

Một điều khá tiện lợi cho các phóng viên đến Doha, Qatar tác nghiệp lần này là tất cả các buổi họp báo trước trận đấu giữa các đội đều được tổ chức tập trung tại MMC. Điều này giúp cho các phóng viên không mất thời gian tìm kiếm, di chuyển đến địa điểm họp báo.

Tại MMC, Ban tổ chức có xe buýt miễn phí đưa phóng viên các nước ra sân tập của các đội 1 ngày trước khi trận đấu diễn ra. Ảnh: Thái Hải.

Ngoài những tiện ích kể trên, Ban tổ chức nước chủ nhà còn bố trí đồ ăn nhẹ cho các phóng viên tác nghiệp tại giải dùng khi cần thiết. Có thể nói, trong lần thứ 3 tổ chức Asian Cup và kinh nghiệm từ việc tổ chức thành công World Cup 2022, Qatar đã và đang nỗ lực đưa Asian Cup 2023 thành giải đấu chất lượng cao nhất trong lịch sử của sân chơi này.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên