Cơ hội để lắng nghe

Cập nhật: 13-10-2023 | 08:58:22

Thông qua diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân, lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một đã kịp thời nắm bắt phản ánh của nhân dân về thái độ, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, chiến sĩ, qua đó kịp thời chấn chỉnh để làm tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Việc tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” thời gian qua luôn được lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một quan tâm. Trên cơ sở hướng dẫn, chỉ đạo của Thành ủy, Ban Dân vận Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, cấp ủy, chính quyền các phường đã chỉ đạo lực lượng công an và các ban ngành, đoàn thể các khu phố tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân tích cực tham gia góp ý xây dựng cho lực lượng công an.

Diễn đàn là một hình thức đối thoại công khai của nhân dân để đóng góp ý kiến cho công an, qua đó giúp lực lượng Công an nhân dân nắm sâu sát về tình hình an ninh trật tự, những bức xúc đặt ra cũng như những tình cảm, đòi hỏi mà nhân dân đã tin tưởng và giao phó. Diễn đàn cũng góp một phần quan trọng trong việc đề cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân, đặc biệt là cán bộ chỉ huy có được thông tin cần thiết để tham mưu, làm tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Từ ngày 12-9 đến nay, Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp Ban Dân vận Thành ủy đã tổ chức nhiều buổi lắng nghe ý kiến nhân dân. Tại các phường, sau khi nghe lãnh đạo công an các phường báo cáo kết quả phòng chống tội phạm ở địa phương, người dân đã có những phát biểu thẳng thắn, đầy trách nhiệm. Song song đó, Ban Tổ chức cũng giải trình và tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đóng góp của người dân.

Tính đến nay, 14 phường trên địa bàn thành phố đều tổ chức diễn đàn với hơn 1.700 người dân tham gia. Qua các diễn đàn, có 144 ý kiến đóng góp của nhân dân liên quan đến công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, như công tác bảo đảm trật tự đô thị, an toàn giao thông, tình hình tội phạm hình sự, ma túy, mại dâm…

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên