Cơ hội tham gia sâu vào chuỗi cung ứng

Cập nhật: 14-11-2020 | 08:24:41

 Thời điểm dịch bệnh, một số doanh nghiệp (DN) đầu tư nước ngoài (FDI) bị gián đoạn nguyên liệu nhập khẩu, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các DN trong nước chuyên sản xuất nguyên vật liệu, linh phụ kiện ngành công nghiệp hỗ trợ để thay thế. Chính điều này, đang tạo ra thời cơ để công nghiệp hỗ trợ trong nước bước chân vào chuỗi cung ứng toàn cầu và tăng khả năng cạnh tranh.

Theo báo cáo từ Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản, nhu cầu sử dụng sản phẩm công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam của DN FDI sẽ tăng cao trong thời gian tới. Riêng với DN Nhật Bản, dự kiến sẽ đầu tư mạnh vào Việt Nam trong năm tới, ngay khi các hồ sơ xin hỗ trợ dịch chuyển đầu tư được Chính phủ Nhật Bản thông qua.

Ông Yang Yoon Ho, Giám đốc bộ phận hỗ trợ đối tác, Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam, cho biết, việc gia tăng nhà cung ứng nằm trong chiến lược mở rộng quy mô sản xuất của tập đoàn tại Việt Nam. Đặc biệt, trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang bị gián đoạn bởi dịch bệnh thì việc mở rộng mạng lưới này đang được thúc đẩy nhanh hơn.

Thực tế trong thời gian vừa qua một số DN FDI đa quốc gia đã tìm kiếm các DN trong nước chuyên sản xuất nguyên vật liệu, linh phụ kiện (ngành công nghiệp hỗ trợ) để thay thế nguồn nguyên liệu nhập khẩu. Và để đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất của đối tác, DN ngành công nghiệp hỗ trợ chỉ còn một lối tiến duy nhất là sắp xếp lại hệ thống máy móc, dây chuyền sản xuất một cách bài bản, xem đây là giải pháp khẳng định tên tuổi, chất lượng với các đối tác FDI.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=287
Quay lên trên