Cơ hội tiếp tục bứt phá

Cập nhật: 17-01-2017 | 22:30:41

Là cửa ngõ giao thương giữa các tỉnh Tây nguyên, miền Trung với TP.Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế của cả nước, Bình Dương có các trục lộ giao thông huyết mạch của quốc gia chạy qua như quốc lộ 13, 14, đường Hồ Chí Minh, đường vành đai 3, vành đai 4, đường Xuyên Á; cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và các cảng biển chỉ từ 15 - 20km.

Những năm qua, Bình Dương luôn chú trọng công tác quy hoạch hạ tầng giao thông, khu công nghiệp, khu đô thị, thông tin - viễn thông, điện, nước, quỹ đất sạch sẵn có… khá đồng bộ và từng bước hiện đại; đồng thời phối hợp hiệu quả với các tỉnh, thành trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để phát huy hiệu quả đầu tư xây dựng của toàn vùng. Từ đó đáp ứng nhu cầu phát triển, tạo điều kiện rất thuận lợi trong vận chuyển, đi lại của người dân và doanh nghiệp, bảo đảm đầy đủ các yêu cầu cho nhà đầu tư khi đến Bình Dương.

Trong khi đó, hiện nay Bình Dương có lực lượng lao động dồi dào, trình độ chuyên môn tay nghề ngày càng được nâng lên. Tỉnh cũng thực hiện tốt chương trình xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động, người có thu nhập thấp; nâng tỷ lệ lao động đã qua đào tạo lên hơn 70%. Chính vì những lợi thế này, Bình Dương đã lọt vào tốp 5 tỉnh, thành trong cả nước thu hút vốn đầu tư nước ngoài với số vốn hơn 20 tỷ USD. Qua con số thống kê cho thấy, nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Bình Dương không những tăng mạnh về lượng, mà tăng cả về chất, theo đúng định hướng phát triển của tỉnh nhà là trở thành trung tâm công nghiệp - dịch vụ giàu tiềm năng của cả nước.

Các chuyên gia dự đoán, năm 2017, kinh tế cả nước sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GDP, trong khi Bình Dương vẫn được đánh giá là khu vực có mức tăng trưởng ổn định. Có thể nói, Bình Dương sau 20 năm phát triển, chiến lược “trải thảm đỏ thu hút nhà đầu tư” đã phát huy tác dụng. Nhiều tập đoàn, công ty đa quốc gia đã chọn Bình Dương là nơi làm ăn lâu dài. Các dự án đầu tư đã mang lại hiệu quả rõ nét, chuyển dịch dần theo hướng công nghệ cao, làm tăng giá trị gia tăng sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ. Có thể kể đến như khu công nghiệp chuyên ngành gỗ ở TX.Tân Uyên, khu công nghiệp phụ trợ ở huyện Bàu Bàng… theo đúng chiến lược mà Bình Dương đã đề ra.

Thời và thế của Bình Dương đang thể hiện rất rõ ràng qua các số liệu tăng trưởng kinh tế, giúp Bình Dương hoàn toàn có thể tin tưởng với mục tiêu trở thành đô thị loại I trước năm 2020.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên