Cơ hội và thách thức của thể thao Bình Dương trong năm 2024

Cập nhật: 17-02-2024 | 06:13:10

Với nhiều thành tích ấn tượng đã đạt được trong năm 2023, trong đó ấn tượng nhất chính là 5 tấm huy chương vàng thế giới ở các môn Muay, bida, thể hình, cờ tướng và bi sắt. Bước sang năm 2024, thể thao Bình Dương đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức.

Đạt được đã khó, giữ được và tiếp tục duy trì lại càng khó hơn. Đó là câu cửa miệng mà các cấp lãnh đạo, huấn luyện viên (HLV) các đội tuyển thể thao Bình Dương dặn dò các vận động viên (VĐV) sau mỗi chiến thắng, vinh quang. Bởi thể thao cũng như cuộc sống, hôm nay bạn chiến thắng, là người hùng, ngày mai không có nghĩa bạn sẽ tiếp tục có được vinh quang đó.

Những tài năng thể thao như Hồ Huy Bình (thể hình) là hình mẫu lý tưởng cho các vận động viên trẻ noi theo

Và tất nhiên, bản thân các VĐV cũng ý thức được điều đó. Không được ngủ quên trên chiến thắng, trở lại mặt đất sau vinh quang, tiếp tục tập luyện và phấn đấu… là những điều mà những người hùng của thể thao Bình Dương cũng như Việt Nam luôn tâm niệm. Biết mình đang ở đâu, còn điều gì chưa hoàn thiện, cần phấn đấu ra sao?… Làm được như thế, các VĐV mới hy vọng vào mục tiêu bảo vệ thành công những vinh quang mà từng người đã phải đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt và cả máu trên sân tập, sàn thi đấu mới có được.

Người ta vẫn thường bóng gió “Nói trước bước không qua”, nhưng có quá khứ mới có hiện tại và tương lai. Những nhà vô địch thế giới của thể thao Bình Dương như Bao Phương Vinh (bida), Kim Thanh (bi sắt), Hồ Huy Bình (thể hình) hay Dương Đức Bảo (Muay)… sẽ là hình mẫu, là tấm gương để những lứa VĐV nhìn vào đó mà noi theo, lấy làm động lực phấn đấu cho sự nghiệp thể thao mà mình đang theo đuổi.

Ngoài việc cố gắng duy trì, đạt được thành tích vô địch thế giới ở các môn như: Muay, bida, thể hình, cờ tướng và bi sắt, trên thực tế thể thao Bình Dương vẫn còn rất nhiều những môn thế mạnh khác, như: Karate, Vovinam hay Taekwondo có thể vươn tầm thế giới. Với hệ thống các giải thi đấu bài bản, chuyên nghiệp, cùng với đó là hệ thống quản lý khá tốt khi có các liên đoàn thành viên đứng sau, có nguồn kinh phí xã hội hóa khá dồi dào, thể thao Bình Dương đang có những bước tiến khá vững chắc. Nếu được đầu tư đúng hướng, đúng trọng tâm, việc thể thao Bình Dương có thêm những nhà vô địch thế giới ở những môn thể thao khác chỉ còn là vấn đề thời gian.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên