Cô Nguyễn Thị Thùy Liêm: Thắp lên ngọn lửa đam mê văn học

Cập nhật: 03-09-2020 | 07:33:10

 Để có được những “quả ngọt” trong sự nghiệp trồng người, cô Nguyễn Thị Thùy Liêm luôn dành hết tâm huyết để truyền dạy, khơi nguồn cảm hứng và dẫn dắt học sinh (HS) đến với văn học bằng chính sự rung cảm từ con tim...

 Cô Liêm cùng các học trò

 Cô Nguyễn Thị Thùy Liêm hiện là giáo viên bộ môn văn, tổ trưởng tổ chuyên môn văn - sử - địa Trường THCS Trần Đại Nghĩa (TP.Thuận An). Ở trường, cô được đánh giá là một giáo viên dạy giỏi, có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm và thành tích về bồi dưỡng HS giỏi. Để có được kết quả đó, cô luôn nêu cao việc tự rèn luyện, tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ do ngành tổ chức, đồng thời học hỏi, trao đổi thêm kinh nghiệm từ những đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn. Đối với HS, cô không chỉ là tấm gương về sự gương mẫu, mà còn hết mực thương yêu, quan tâm giáo dục các em trong việc rèn luyện đạo đức, tác phong trong sinh hoạt và học tập.

Từ sự gần gũi, tận tâm, luôn đổi mới sáng tạo trong truyền dạy kiến thức cho HS nên tỷ lệ HS khá, giỏi ở bộ môn cô phụ trách luôn được giữ vững và ngày càng cao. Đặc biệt, trong công tác bồi dưỡng HS giỏi (HSG), với sự cố gắng của cô và học trò đã mang lại những kết quả rất đáng ghi nhận. Năm học 2017-2018, cô tham gia bồi dưỡng HSG đạt kết quả: 1 giải ba và 3 giải khuyến khích cuộc thi HSG Olympic ngữ văn cấp tỉnh và năm học 2018-2019 có 1 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích... Để đạt được những kết quả trên, theo cô Liêm đó là do sự kết hợp của nhiều yếu tố. Ngoài sự quan tâm tạo điều kiện của Ban Giám hiệu, ý thức học tập và sự cố gắng của HS, còn có sự đóng góp của phương pháp giảng dạy, mục tiêu và hướng đi mà giáo viên đề ra. Cô Liêm cho rằng phương giáp giảng dạy cơ bản của mỗi giáo viên đều giống nhau từ khâu tuyển chọn HS đến việc hướng dẫn phương pháp làm bài, rèn luyện kỹ năng giải đề, kiểm tra, đánh giá. Nhưng với cô, còn có thêm một định hướng riêng của mình đó là khơi dậy niềm đam mê trong các em.

“Tôi nghĩ, dạy môn ngữ văn quan trọng nhất là truyền cảm hứng để khơi lên ở các em về tình yêu đối với môn học, thắp lên trong lòng các em một ngọn lửa đam mê. Khi các em đã có niềm say mê với bộ môn thì ắt hẳn sẽ có quyết tâm theo đuổi đam mê, tạo nên một sức mạnh tinh thần để vượt qua những khó khăn, trở ngại” , cô Liêm chia sẻ. Cô cho rằng có 2 câu nói mà cô vô cùng tâm đắc và mỗi ngày đều cố gắng thực hành đó là: “Luyện mãi thành tài, miệt mài tất giỏi” và “Thành công sẽ đến với những ai biết rõ mình muốn điều gì và không bao giờ bỏ cuộc cho đến khi đạt được điều đó”. Đó cũng là điều mà cô muốn gửi đến HS của mình và mong sao các em luôn nỗ lực cố gắng hết mình để có được kết quả học tập, rèn luyện thật tốt.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên