Cô Phạm Thị Huệ: Giáo dục giá trị sống qua từng tiết học

Cập nhật: 05-01-2015 | 11:22:57

đời dạy học của cô Phạm Thị Huệ, giáo viên trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TX.Tân Uyên), khi cô vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Danh hiệu cao quý này là mơ ước của những người làm công việc gieo hạt cho đời. Cô Huệ xứng đáng nhận danh hiệu ấy vì những cống hiến cho ngành giáo dục - đào tạo tỉnh nhà trong suốt mấy mươi năm qua.

Dạy môn giáo dục công dân, là môn không thi tốt nghiệp và đại học, nhưng cô Huệ không cho đây là môn phụ, bởi môn học nhằm giáo dục giá trị đạo đức, nhân cách, tư tưởng và lối sống cho HS. Để các em yêu thích môn học, cô luôn tìm tòi, sáng tạo ra những phương pháp dạy học thu hút HS. Ngoài ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, cô Huệ còn khuyến khích HS tìm tư liệu phù hợp với nội dung bài học. Trong một tiết học, cô kết hợp nhiều phương pháp dạy, nhằm kích thích tư duy cho HS. Có những buổi học cô cho HS sinh hoạt theo nhóm, đóng tiểu phẩm, qua đó giúp các em hứng thú học tập và khắc sâu được kiến thức. Cô tâm sự, nếu dạy khô khan, rập khuôn thì HS sẽ nhàm chán, tiết dạy sinh động sẽ phát huy tính tích cực của HS và các em yêu thích môn học.

Yêu nghề, từ những phương pháp dạy sáng tạo, cô Huệ đã giúp HS yêu thích môn học và năm nào cô cũng có HS đăng ký thi HS giỏi ở môn giáo dục công dân. Được cô dốc sức truyền đạt kiến thức, từ năm 2000 đến nay, cô đều có học trò đoạt giải HS giỏi cấp tỉnh. “Hạnh phúc của người thầy là khi thấy HS yêu thích môn học. Qua đó, nhân cách, đạo đức của HS được nâng lên và các em có được những kỹ năng cần thiết, đây sẽ là hành trang quý giá khi các em bước vào đời”, cô Huệ tâm sự. Không coi đây là môn phụ nên cô Huệ thường xuyên trau dồi chuyên môn nghiệp vụ. Nhiều năm qua cô tích cực viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm và cô có 4 sáng kiến đạt loại B cấp tỉnh.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X