Cơ sở công nghiệp nông thôn ngày càng ổn định

Cập nhật: 11-10-2023 | 09:22:47

Thời gian qua, thông qua chương trình khuyến công, ý thức tổ chức sản xuất của cộng đồng cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) về an toàn, chất lượng, tuân thủ quy định pháp luật được nâng lên rõ rệt. Uy tín của cơ sở CNNT trong kinh doanh ngày càng ổn định, hiệu quả, mở rộng thị trường, đa dạng kênh phân phối.

Năm 2023, tổng kinh phí khuyến công được giao thực hiện trong năm là 4 tỷ 800 triệu đồng. Trong 9 tháng năm 2023, ngành công thương đã trình thẩm định và phê duyệt được 11 kế hoạch, đề án với kinh phí thực hiện 2 tỷ 517,6 triệu đồng, bao gồm hỗ trợ 5 đề án nhóm khuyến công địa phương về hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất cho 5 doanh nghiệp; hướng dẫn các cơ sở CNNT được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực hoàn thành hồ sơ tham gia bình chọn cấp quốc gia năm 2023. Đến nay, Sở Công thương cũng trình UBND tỉnh ban hành “Kế hoạch tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu Bình Dương lần VII năm 2024”; thực hiện “Duy trì và hỗ trợ hệ thống mạng lưới cộng tác viên khuyến công” năm 2023.

Trong những tháng cuối năm 2023, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển công nghiệp (Sở Công thương) phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch và giải ngân kinh phí khuyến công cho các cơ sở CNNT năm 2023.

Ngoài việc hỗ trợ máy móc, trang thiết bị, ngành công thương sẽ nỗ lực để phối hợp địa phương thúc đẩy việc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu, góp phần giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tìm kiếm đầu ra, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường để ngày càng có nhiều sản phẩm được công nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh, cấp quốc gia, kết nối, hỗ trợ các đơn vị trưng bày sản phẩm tại các hội trợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh; tổ chức giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa, hỗ trợ phát triển các sản phẩm tiêu biểu…

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên