Đội bóng Becamex Bình Dương:

Còn nhiều vấn đề cần củng cố

Cập nhật: 15-03-2017 | 14:26:08

Đội bóng đất Thủ đang đối diện với những ngày khó khăn khi để thua liên tiếp 2 trận trên sân nhà. Như vậy, Becamex Bình Dương (B.BD) để thua 3, hòa 1 trong 4 trận trên sân nhà Gò Đậu. Tuy nhiên, B.BD vẫn đang nắm giữ thành tích là đội hiếm hoi bất bại trên sân khách tại V-League 2017.

Có một điểm chung trong 2 thất bại tại Gò Đậu của B.BD vừa rồi là các học trò HLV Trần Bình Sự đã để mắc những bàn thua rất đáng tiếc ở cuối trận. Trận đấu với HAGL, khi mà đội chủ nhà đang thi đấu sắc nét hơn hiệp 1, tạo áp lực tương đối lớn về phía khung thành đội bóng phố núi thì B.BD lại bất ngờ gục ngã bởi sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Dù có đủ người với 4-5 chiếc áo đỏ, nhưng các hậu vệ B.BD đã không cản phá bóng dứt khoát từ bên ngoài vòng 16m50. Điều đó đã giúp Nguyễn Phong Hồng Duy không khó khăn để chuyền ngược bóng lên cho hậu vệ Văn Thanh sút chéo góc ghi bàn trong sự bất lực của thủ môn Tấn Trường và 3 hậu vệ khác của đội chủ nhà. Bàn thua ở phút 89 này đã khiến B.BD nhận lãnh thất bại thứ 2 trên sân nhà (trận đầu tiên là thất bại 0-1 trước Khánh Hòa cũng ở những phút cuối trận trong ngày khai mạc V-League 2017) vì thời gian còn lại là không nhiều.

Đến trận đấu với Quảng Nam, bàn thua ở phút bù giờ 90+1 còn chua xót hơn. Pha thủng lưới đó xảy đến trong bối cảnh B.BD đang ép sân, tìm cách để ghi bàn thắng vào lưới đội Quảng Nam. Xem lại pha ghi bàn duy nhất trong trận đấu của Claudecir giúp Quảng Nam giành chiến thắng 1-0 cho thấy, các cầu thủ B.BD thiếu tập trung, mất cảnh giác khi dâng quá cao và đặc biệt là thiếu thể lực lúc đua tốc độ cùng ngoại binh của đội khách.

Sau 6 vòng đấu liên tiếp, B.BD (áo sậm) vẫn chưa biết đến chiến thắng Ảnh: L.V

Nhắc lại để nhớ rằng, B.BD cũng từng đánh mất 2 điểm rất đáng tiếc trên sân Vinh của SLNA khi để cho đội bạn gỡ hòa 1-1 chung cuộc ở phút bù giờ 90+3 từ bàn thắng của Hồ Tuấn Tài. Trong bàn thua này, ngoài việc thiếu tập trung, đuối sức thì hàng thủ B.BD mắc lỗi kèm người không chặt. Vấn đề đặt ra là những lỗi trên của B.BD dù lặp đi lặp lại nhiều lần nhưng tại sao lại không thể khắc phục được? Theo chúng tôi, ngoài lỗi của hàng phòng ngự B.BD thì cần phải kiểm nghiệm lại vai trò của các cầu thủ làm nhiệm vụ ghi bàn. Trận đấu với Quảng Nam, B.BD bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội thuận lợi (1 lần bóng trúng xà ngang) để chuyển thành bàn thắng nhưng các chân sút của đội chủ nhà đều phung phí. Với tâm lý khát thắng trên sân nhà, B.BD dồn lên tấn công tìm bàn thắng và khi mất bóng thì lùi về không kịp, khó đua sức với ngoại binh nên thủng lưới là điều dễ hiểu.

Điều này cho thấy, B.BD không chỉ yếu trong khâu phòng ngự mà chất lượng hàng công là rất đáng báo động, phụ thuộc quá nhiều vào đội trưởng Nguyễn Anh Đức. Trong khi đó, Anh Đức không chỉ làm nhiệm vụ ghi bàn mà còn cáng đáng vai trò rất rộng, lùi về tham gia phòng ngự, kiến thiết bóng khá tốt nhưng các đồng đội không biết chắt chiu cơ hội. Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, cựu danh thủ Thể Công cho rằng chất lượng 2 ngoại binh Dugary, Sunday và cầu thủ nhập tịch (Đinh Hoàng Max) của B.BD quá kém. Thay vì làm vai trò đầu tàu kéo thì đôi khi các nội binh phải gánh vác phụ nhiệm vụ của họ trên sân. Cũng theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng như nhiều HLV khác, B.BD cần phải xem lại công tác tuyển chọn ngoại binh của mình. Tại sao các đội bóng như Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Khánh Hòa thường có được những chân sút tốt trong khi B.BD luôn gặp phải “hàng dỏm” từ sau 2 cầu thủ chất lượng như Moses, Abass?

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên