“Còn sức khỏe, tinh thần minh mẫn thì sẽ còn cống hiến…”

Cập nhật: 10-07-2023 | 08:48:54

Với suy nghĩ “còn sức khỏe, tinh thần minh mẫn thì sẽ còn cống hiến sức mình cho địa phương”, bà Trần Thị Thành (ảnh), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 12, phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) luôn tích cực tham gia các phong trào địa phương. Bao nhiêu năm qua, dù được giao nhiệm vụ gì, phong trào nào, bà đều cùng chị em phụ nữ khu phố hoàn thành xuất sắc.

Bà Trần Thị Thành sinh ra và lớn lên ở quê hương Hà Tĩnh. Sau khi lập gia đình, bà theo chồng vào Bình Dương sinh sống. Lúc còn công tác ở trường Sĩ quan Công binh, bà đã nhiệt tình tham gia phong trào hội ở địa phương. Tuy nhiên, thời điểm ấy vì không có nhiều thời gian nên bà chỉ là hội viên tích cực. Sau ngày về hưu, thấy bà nhiệt tình, năng nổ, chị em khu phố đã tin tưởng bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 2. Tính đến bay, bà Trần Thị Thành đã đảm nhận nhiệm vụ này hơn 13 năm.

Bà Thành chia sẻ: “Lúc đầu tôi cũng ngại lắm, vì giọng Hà Tĩnh của mình khó nghe, sợ chị em miền Nam nghe không được, không hiểu thì khó vận động làm tốt phong trào. Trong khi ấy, phong trào phụ nữ của khu phố chưa có gì nổi bật, hội viên ít tham gia hoạt động của hội…”. Nhưng bà nghĩ, đã nhận nhiệm vụ thì phải cố gắng làm thật tốt. Trong vai trò chi hội trưởng, bà Thành đã cùng chị em vực dậy phong trào phụ nữ của khu phố, không để hoạt động hội mờ nhạt như trước.

Việc đầu tiên là bà đến từng hộ để nắm tình hình và thuyết phục chị em tham gia phong trào hội. Với đặc thù số đông chị em phụ nữ trong khu phố là lao động tự do, thời gian khó sắp xếp để tham gia các phong trào chung. Vì vậy, tùy theo đặc thù công việc của từng người, bà Thành đã khéo léo vận động chị em tham gia các phong trào phù hợp. Người thì bà vận động tham gia phong trào vệ sinh đường phố; người thì bà vận động vào phong trào “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”; người có năng khiếu thì vận động tham gia văn hóa văn nghệ, thể dục dưỡng sinh…

Sau khi củng cố được hội viên, bà Thành đã bắt tay xây dựng nhiều mô hình mới để nâng cao chất lượng hoạt động của chi hội và để “giữ chân” hội viên. Điển hình như mô hình phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững”, bà Thành đã cùng các hội viên trong chi hội tích cực thực hiện phong trào “Nuôi heo đất vì phụ nữ và trẻ em nghèo”, “Vay vốn phụ nữ nghèo”…, rồi các tổ góp vốn xoay vòng lần lượt ra đời. Bà Thành cho biết tổ góp xoay vòng vốn hiện có 15 hội viên tham gia, do hầu hết chị em đều buôn bán nhỏ nên số tiền cho góp cũng dao động từ 2-5 triệu… Mỗi tháng, các chị góp một lần, từ 200.000-300.000 đồng. Không dừng lại ở đó, trong năm qua, chi hội đã giúp hơn 10 gia đình hội viên khó khăn trong khu phố có thêm việc làm trong thời gian nhàn rỗi. Chưa hết, nhiều năm liền bà Thành và chị em trong chi hội thực hiện mô hình “Hũ gạo tình thương”. Bằng những đóng góp ít ỏi nhưng nghĩa tình, chị em trong khu phố gần gũi nhau hơn và biết quan tâm cùng nhau chia sẻ khó khăn. Chi hội còn có Quỹ tiếp sức đến trường để trao tập sách, học bổng cho trẻ em nghèo trên địa bàn.

Không chỉ chăm lo đời sống kinh tế cho chị em, bà Thành còn vận động chị em thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Điển hình là chi hội có mô hình treo ảnh Bác nơi trang trọng, góp phần làm cho cán bộ, hội viên thể hiện tinh thần yêu nước, học tập và làm theo Bác. Đến thời điểm này, hơn 90% hộ hội viên tham gia. Thông qua mô hình, chị em tự răn mình và dạy con em biết vâng lời, ngoan ngoãn, cố gắng học tập, rèn luyện để sau này trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

THU THẢO - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên