Trao yêu thương cho trẻ em vùng xa

Cập nhật: 10-07-2023 | 08:49:51

Với phương châm “Gieo yêu thương - nhận yêu thương”, Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi phường Hiệp An (TP.Thủ Dầu Một) đã có nhiều hoạt động ý nghĩa để chăm lo cho thanh thiếu nhi; trong đó chuyến tặng quà, khám bệnh miễn phí cho học sinh nghèo trường Tiểu học Thống Nhất (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) mang nhiều ý nghĩa.

 Bình Phước nay phát triển nhiều rồi, đường sá khang trang, trường học cũng được đầu tư khang trang. Tuy nhiên, do đặc thù đất rộng, người thưa, nên ở nhiều buôn làng điều kiện học hành cho trẻ em vẫn còn khó khăn, cụ thể là Điểm trường ấp 9 của trường Tiểu học Thống Nhất mà chúng tôi mới đến. Đi trên con đường quanh co, uốn lượn khá đẹp nhưng anh bạn dẫn đường nói: “Chỉ mong trời đừng mưa, chứ mưa xuống xe này có nước nằm lại chờ nắng lên, đường ráo mới ra được…”.

Bác sĩ khám bệnh miễn phí cho các em học sinh tại Điểm trường ấp 9 của trường Tiểu học Thống Nhất

Sau mấy cây số trên con đường đất đỏ gập ghềnh, chúng tôi đến được điểm trường. Tiếp chúng tôi bằng nụ cười rạng rỡ, cô giáo Nông Thị Uyên, Hiệu phó trường Tiểu học Thống Nhất, chia sẻ: “Đây là trường tiểu học khó khăn nhất của huyện. Hiện trường có 3 điểm lẻ phân bố ở các ấp, cách xa trường. Điểm lẻ ấp 9 có 84 học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, thì cũng gần số ấy là gia đình diện khó khăn, cần được sự quan tâm của xã hội để tiếp sức cho các em đến trường”.

Để đồng hành, tiếp sức cùng các em đến trường, Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi phường Hiệp An đã tổ chức 1 chương trình hè dành cho các em học sinh ở điểm lẻ này. Theo đó, phường đã vận động nhà hảo tâm đồng hành để trao gần 80 phần quà, tập sách, học bổng cho các em học sinh khó khăn. Đồng thời, phường đã vận động bác sĩ của Phòng khám Nhân Hòa đến khám bệnh cho học sinh và người dân ở đây. Bà Điểu Thị Lan, người dân được bác sĩ khám do viêm đường hô hấp, cho biết: “Ở đây, đi khám bệnh, mua thuốc rất khó khăn, phải chạy mười mấy cây số ra xã mới có chỗ. Ngày nắng không sao, chứ ngày mưa trơn trượt, chúng tôi không đi được…”.

Đặc biệt, trong hành trình này, phường Hiệp An còn vận động được 2 nhà tạo mẫu tóc cùng về hớt tóc miễn phí cho các em. Nhiều kiểu tóc rất “mốt” qua bàn tay của 2 thợ hớt tóc chuyên nghiệp đã làm cho khuôn mặt của các em rạng rỡ hẳn lên. Nhiều em sau khi được hớt tóc miễn phí đã bày tỏ sự thích thú… Sau khi được nhận quà, hai bạn nhỏ Điểu Thị Ngọc Hoa và Điểu Thị Ngân thích thú lắm, nhoẻn miệng cười thật tươi. Được biết, ba mẹ hai nhỏ đều làm nghề cạo mủ cao su. “Nay tụi con có sách vở, có cặp mới rồi, ba mẹ con khỏi mua nữa”, bé Điểu Thị Ngọc Hoa tâm sự.

Chia sẻ về chương trình này, bà Nguyễn Thị Ngọc Ngữ, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp An, cho biết: “Mỗi năm, phường đều tổ chức các chương trình dành cho học sinh nghèo vùng xa, với mong muốn được chia sẻ, động viên và tiếp thêm động lực cho các em học sinh nghèo tiếp tục đến trường”.

Hành trình gieo yêu thương, tặng quà, khám bệnh miễn phí cho học sinh nghèo đã khép và chúng tôi cũng may mắn không bị “ông trời” giữ chân nhờ nắng ráo. Chuyến hành trình ngắn ngủi nhưng đầy ý nghĩa, tiếp thêm nghị lực và niềm tin để các em học sinh vùng xa luôn cảm thấy “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”…

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên