Dạy con qua những chuyến đi

Cập nhật: 16-06-2023 | 09:06:39

Nhằm giúp phụ huynh bớt căng thẳng với con trẻ mỗi dịp nghỉ hè, Tiến sĩ Đồng Văn Toàn (trường Đại học Thủ Dầu Một) đã có những chia sẻ về ý nghĩa và vai trò của giáo dục và phát triển kỹ năng cho con qua những chuyến du lịch cùng gia đình.

Theo Tiến sĩ Đồng Văn Toàn, thông qua những chuyến đi, không chỉ phát triển kỹ năng từ thực tiễn cuộc sống mà các con còn được trải nghiệm, được phản ánh hiện thực khách quan một cách chân thực nhất, nhờ đó mà phát triển nhận thức, cảm xúc... về những điều mình được trải nghiệm. Mặt khác, tình cảm, cảm xúc với người thân, với gia đình cũng được phát triển mạnh mẽ.

Nếu những gia đình chưa có điều kiện để đi du lịch cùng nhau thì cũng nên dành nhiều thời gian cho các con, cho gia đình bằng những hoạt động chung trong gia đình, trong cuộc sống hàng ngày. Bởi đó là dịp để tăng cường hoạt động trải nghiệm cho các con, giáo dục và phát triển cho các con kỹ năng sống tích cực như kỹ năng giao tiếp ứng xử, biết làm chủ cảm xúc, sinh tồn, tự vệ, phòng tránh xâm hại... Từ trải nghiệm cuộc sống, các con sẽ phát triển được quá trình nhận thức, phát triển được tư duy phê phán, đánh giá và các phẩm chất trí tuệ rất tốt cho cuộc sống và học tập.

Trải nghiệm qua những chuyến du lịch là một trong những con đường giúp các con tích lũy tri thức, vốn hiểu biết văn hóa - xã hội và rèn luyện được những kỹ năng cơ bản trong cuộc sống. Thay bằng việc chỉ thuyết giảng thì các phụ huynh hãy mạnh dạn cho các con được trải nghiệm với cuộc sống thật để phát triển kỹ năng, hành vi, cảm xúc của bản thân.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên