Thành đoàn Thủ Dầu Một: Đa dạng các hoạt động hè cho trẻ em

Cập nhật: 16-06-2023 | 08:29:09

Với mong muốn mang đến cho trẻ em tình yêu thương, sự bảo vệ, chăm sóc, cũng như giúp các em có một mùa hè thực sự ý nghĩa, vui tươi, an toàn, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã và đang thực hiện nhiều hoạt động hè bổ ích.

 Các em thiếu nhi tham gia Ngày hội thiếu nhi tại Phố đi bộ Bạch Đằng

 Hè vui cho em

Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày hè sôi động, tại Văn phòng khu phố 7, phường Phú Thọ đã diễn ra ngày hội thiếu nhi đầy vui tươi. Gần 200 trẻ em đã có dịp tham gia nhiều trò chơi vui nhộn do các anh chị Đoàn Thanh niên phường và khu phố tổ chức.

Vẻ mặt đầy hào hứng, em Nguyễn Anh Thư (học sinh trường Tiểu học Phú Thọ), cho biết các trò chơi trong ngày hội rất đa dạng, giúp em và các bạn giao lưu với nhau nhiều hơn. Anh Thư càng vui hơn khi chiến thắng trò chơi và nhận phần thưởng là những phần quà bánh em yêu thích.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Điều hành khu phố 7, chăm lo cho trẻ em là vun đắp cho những chủ nhân tương lai của đất nước. Vì vậy, Ban Điều hành và Chi hội Phụ nữ khu phố luôn rà soát các trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ. Bên cạnh đó, khu phố tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà vào các dịp lễ, tết để các em được giao lưu, thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em. Dịp Quốc tế thiếu nhi (1-6), Ban Điều hành khu phố đã vận động các nhà hảo tâm tổ chức ngày hội thiếu nhi và tặng quà cho 200 trẻ em trên địa bàn.

Không chỉ hỗ trợ các khu phố tổ chức ngày hội thiếu nhi, Đoàn Thanh niên phường Phú Thọ còn hỗ trợ các trường học trên địa bàn tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho các bạn học sinh. Các hoạt động bao gồm: Khai mạc hè, phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, tổ chức trò chơi vận động, trò chơi dân gian, trò chơi lớn với chủ đề “Thiếu nhi Phú Thọ - Đoàn kết, yêu thương”, hội thi vẽ tranh “Sắc màu tuổi thơ”, liên hoan các nhóm nhảy và xem biểu diễn văn nghệ, về nguồn…

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết với mong muốn mang đến cho trẻ em tình yêu thương, sự bảo vệ, chăm sóc, cũng như giúp các em có một mùa hè thực sự ý nghĩa, vui tươi, an toàn, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã và đang thực hiện nhiều hoạt động hè bổ ích. Trong đó, Thành đoàn vận động các nguồn lực xã hội để đầu tư xây dựng sân chơi miễn phí dành cho thiếu nhi tại các khu dân cư, trường học trên địa bàn phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các em thiếu nhi là con em thanh niên công nhân trong dịp hè.

Cũng trong dịp hè này, Thành đoàn sẽ duy trì và thực hiện hiệu quả mô hình “Em nuôi của Đoàn”, tặng quà, đồ dùng học tập, phương tiện đến trường, học bổng giúp các em thiếu nhi có điều kiện học tập, sinh hoạt, chuẩn bị bước vào năm học mới. Đơn vị cũng chủ động kết nối với các đội hình thanh niên, sinh viên tình nguyện hỗ trợ các em thiếu nhi ôn bài, học tập, rèn luyện kỹ năng; triển khai các sân chơi sáng tạo cho thiếu nhi trong dịp hè; rà soát, nắm tình hình thiếu nhi trên địa bàn, vận động các em học sinh có nguy cơ bỏ học trở lại trường. 

Tất cả vì đàn em thân yêu

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác hè năm 2022, Ban Thường vụ Thành đoàn Thủ Dầu Một đã sớm xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2023. Theo đó, các hoạt động năm nay diễn ra từ ngày 28-5 đến 31-8, hứa hẹn sẽ có nhiều đổi mới, đa dạng hóa các phương thức hoạt động hè cho thiếu nhi, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh cho các em.

Tại mỗi cơ sở Đoàn sẽ tổ chức ít nhất 1 hội trại hè dành cho thiếu nhi, 1 hội trại hè dành cho đoàn viên khối THPT, câu lạc bộ, đội nhóm các phường; tổ chức chương trình ngày hội thiếu nhi cho các em vượt khó học tốt, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi là con em thanh niên công nhân; tặng các suất học bổng, quà tặng tiếp sức đến trường. Các hoạt động phối hợp năm nay cũng rất đa dạng và phong phú, gồm: Hội thi “Tiếng hát hoa phượng đỏ”, hội thi “Kể chuyện sách hè”, chương trình về địa chỉ đỏ năm 2023 cho các em thiếu nhi tại các khu di tích lịch sử, Bảo tàng tỉnh… Bên cạnh đó là các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em nhằm trau dồi các kỹ năng và nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên truyền tại các cấp bộ Đoàn, Đội cơ sở; từ đó góp phần tuyên truyền về trách nhiệm của xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Anh Nguyễn Minh Tâm cho biết thêm ngay từ đầu hè, các đơn vị đã có sự phối hợp, chủ động trong tổ chức các hoạt động, đặc biệt chú trọng công tác xã hội hóa các hoạt động hè cho các em có hoàn cảnh khó khăn, con em thanh niên công nhân. Việc nâng cao chất lượng và phát huy tốt công năng các cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa phục vụ cho hoạt động hè sẽ mang lại sự thụ hưởng cao nhất cho thiếu nhi trên địa bàn.

Trong những ngày hè tiếp theo, Thành đoàn sẽ tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, cán bộ phụ trách thiếu nhi trong tổ chức các hoạt động hè; tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt hè ở cấp cơ sở, đặc biệt là đối tượng trẻ em trên địa bàn dân cư, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 MINH HIẾU - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên