Cảnh giác tội phạm ma túy len lỏi vào nhà nghỉ, khách sạn: Kêu gọi người dân báo tin để xử lý kịp thời

Cập nhật: 12-06-2023 | 09:22:39

Trong tháng cao điểm phòng chống ma túy, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường phối hợp với các địa phương nắm chắc tình hình địa bàn, đối tượng và lên kế hoạch tấn công, trấn áp, truy quét mạnh loại tội phạm này, đặc biệt là khi chúng ẩn nấp trong nhà nghỉ, khách sạn.

 Công an TP.Thủ Dầu Một phát hiện một vụ tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy trong nhà nghỉ. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

 Mới đây, qua công tác kiểm tra hành chính, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Thủ Dầu Một đã phát hiện, bắt quả tang 3 đối tượng, gồm: Vũ Văn Khang (SN 1995, quê Nam Định), Trần Ngọc Hậu (SN 2000, quê Sóc Trăng) và Trần Phùng Mạnh Tiến (ngụ TP.Thủ Dầu Một) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật được lực lượng chức năng thu giữ gồm 1 gói nylon hàn kín, bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng.

Qua khai thác, Khang và Hậu khai nhận chất tinh thể màu trắng nêu trên là ma túy “đá” được mua từ Tiến đem về nhà trọ cất giấu, sau đó đem bán cho người khác nhưng trên đường đi thì bị phát hiện. Khám xét khẩn cấp nhà trọ của Tiến tại KP.9, phường Phú Hòa, lực lượng đã phát hiện 2 túi nylon chứa chất tinh thể màu trắng, 1 cân tiểu ly và nhiều dụng cụ để sử dụng ma túy. Trước đó, Đội Cảnh sát ma túy Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Công an phường Phú Thọ tiến hành kiểm tra hành chính một căn phòng tại KP.3, phường Phú Thọ và bắt quả tang trên gác lửng có 6 đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy.

Qua quá trình làm việc, xác định các đối tượng đã có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Lực lượng công an thu giữ tang vật gồm 7 triệu đồng, 1 loa nghe nhạc màu đen; 1 đèn led chiếu sáng nhiều màu, 2 túi nylon chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy, 4 túi nylon chứa tinh thể màu trắng. Tổng trọng lượng 14,5989g Methamphetamine. Cũng trong tháng 5-2023, Đội Cảnh sát ma túy Công an thành phố phối hợp kiểm tra hành chính đột xuất một căn hộ của chung cư thuộc KP.6, phường Phú Lợi và phát hiện 9 đối tượng dương tính với ma túy, thu giữ nhiều tang vật là ma túy. Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện bức tường đã được gia cố thêm những tấm cách âm, 1 loa nghe nhạc, 1 đèn chiếu sáng nhiều màu, 3 viên nén màu vàng (nghi là thuốc lắc), 2 túi nylon chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy), 1 dĩa sứ và 1 thẻ nhựa. Ngay sau đó, lực lượng công an đã lập biên bản mời các đối tượng và niêm phong các tang vật đưa về trụ sở công an để làm việc.

Qua đấu tranh, các đối tượng thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Tiến hành giám định 3 viên nén màu vàng, 2 túi nylon miệng kéo dính bên trong chứa tinh thể màu trắng cho kết quả đều là ma túy với tổng khối lượng 3,4438g. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. Trước đó, trong tháng 4-2023, Công an TP.Thủ Dầu Một đã triệt phá một đường dây cung cấp ma túy liên tỉnh, thu giữ hơn 2kg ma túy các loại. Thành tích này đã được Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng “nóng” 8 triệu đồng.

Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết ma túy đang là mối hiểm họa đe dọa an ninh trật tự xã hội. Các đối tượng sử dụng ma túy là tội phạm tiềm ẩn, có nguy cơ phạm tội đặc biệt nguy hiểm. Nhiều trường hợp sử dụng ma túy xảy ra tình trạng “ngáo đá” gây nguy hiểm cho chính bản thân cũng như những người xung quanh.

Nhằm góp phần chung tay ngăn chặn, kéo giảm, đẩy lùi ma túy ra khỏi đời sống xã hội, Công an TP.Thủ Dầu Một sẽ thường xuyên kiểm tra các điểm kinh doanh bar, karaoke, khách sạn, nhà nghỉ, các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhà trọ, chung cư để nắm tình hình và triệt phá nhanh các băng nhóm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Với chủ đề “Phòng, chống ma túy quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp - Vì một cộng đồng sạch ma túy”, Công an TP.Thủ Dầu Một kêu gọi người dân quan tâm cảnh báo về ma túy đến các thành viên trong gia đình; đồng thời tích cực tố giác tội phạm ma túy; chủ động phát hiện, nhận diện và báo cáo với chính quyền khi phát hiện người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, có biểu hiện “ngáo đá” để có biện pháp giáo dục, giúp đỡ họ cai nghiện, góp phần trực tiếp bảo vệ cuộc sống bình yên của bản thân, gia đình và cộng đồng.

 Trong 5 tháng đầu năm 2023, Công an TP.Thủ Dầu Một đã triệt phá 29 vụ mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với 65 đối tượng. Song song đó, Công an thành phố đã phối hợp đưa 41 đối tượng nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đồng thời, phối hợp với Phường đoàn Hiệp Thành, Chánh Nghĩa, Định Hòa, Phú Lợi tổ chức được 8 cuộc tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử và tác hại của ma túy tại các trường trung, tiểu học và khu nhà trọ công nhân, thanh niên với hơn 8.500 người tham dự.

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên