Nỗ lực hỗ trợ người lao động vượt khó

Cập nhật: 12-06-2023 | 08:55:13

Trong tháng 5 và những ngày đầu tháng 6-2023, các phường ở TP.Thủ Dầu Một đã làm tốt công tác an sinh xã hội, trong đó tập trung chăm lo, hỗ trợ người lao động gặp khó khăn.

Các hoạt động liên quan đến an sinh xã hội đã được triển khai đồng loạt tại 14 phường trên địa bàn thành phố. Theo ghi nhận của chúng tôi, hoạt động nhằm hướng đến những công nhân đang khó khăn về việc làm để kịp thời giúp họ vượt qua giai đoạn này.


Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một tặng quà cho công nhân khó khăn

Cùng với đoàn công tác của tỉnh, Thành ủy, UBND TP.Thủ Dầu Một và các phòng ban liên quan đã đến thăm doanh nghiệp, khu nhà trọ có đông công nhân. Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một đã thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân gặp khó khăn, từ đó vận động chủ nhà trọ giảm tiền thuê nhà, hỗ trợ miễn giảm học phí cho con em công nhân…

Tính riêng trong tuần đầu tháng 6, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức 4 đoàn thăm hỏi các doanh nghiệp đang gặp khó khăn và công nhân bị giảm giờ làm, hoãn hợp đồng lao động. Việc làm này nhằm kịp thời chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, chung tay góp sức chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động, nhất là những trường hợp đặc biệt khó khăn.

Về công tác an sinh xã hội, theo bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, địa phương tiếp tục thực hiện hiệu quả các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Bên cạnh đó, địa phương hỗ trợ thực hiện giải ngân vốn vay mới cho các đối tượng theo quy định với tổng số tiền hơn 80,6 tỷ đồng; thăm, tặng quà 49 đối tượng người có công với tổng số tiền 98,5 triệu đồng; hỗ trợ mai táng phí cho 20 đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số tiền 160 triệu đồng, lập thủ tục chuyển Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giải quyết 102 hồ sơ các loại có liên quan chế độ, chính sách.

Ngoài ra, UBND TP.Thủ Dầu Một tiếp tục chỉ đạo cán bộ theo dõi, nắm tình hình hoạt động của doanh nghiệp và người lao động; thường xuyên nắm thông tin về tiền lương, việc làm và mức sống tối thiểu của người lao động… Trong tháng 5-2023, thành phố cũng đã triển khai thực hiện kế hoạch Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2023, phối hợp Ban Quản lý khu công nghiệp giải quyết 2 vụ tranh chấp lao động cá nhân.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên