Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực quản lý đô thị

Cập nhật: 25-05-2023 | 07:46:56

 Thực hiện xây dựng và phát triển TP.Thủ Dầu Một theo hướng đô thị thông minh, giai đoạn 2020-2025, thành phố đã đẩy mạnh triển khai công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực quản lý đô thị.

Đến nay, việc triển khai lắp đặt hệ thống chiếu sáng thông minh trên các tuyến đường trục chính đô thị, đường khu vực đã được thành phố tiến hành khảo sát xây dựng phương án, lộ trình thay thế. Bên cạnh đó, thành phố đã triển khai ứng dụng hệ thống GIS để cấp giấy chứng nhận số nhà và cấp giấp phép xây dựng. Thành phố hiện đã cập nhật dữ liệu 16 đồ án quy hoạch 1/500 và 14 đồ án điều chỉnh cục bộ lên dữ liệu GIS của Sở Xây dựng; triển khai cấp giấy chứng nhận số nhà và cấp giấp phép xây dựng trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bình Dương với 11.880 trường hợp. Ngoài ra thành phố xây dựng cơ sở dữ liệu về nhà ở, công sở, các dự án nhà ở, cơ sở dữ liệu về quy hoạch xây dựng, số hóa các đồ án quy hoạch để quản lý và công khai trên cổng thông tin thành phố; triển khai các bước để xây dựng Trung tâm Điều hành đô thị thông minh IOC của TP.Thủ Dầu Một đặt tại trụ sở UBND thành phố.

HẢI TRIỀU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên