Confederations Cup 2017, Chile - Đức : 0-1 “Cú đúp” của bóng đá Đức

Cập nhật: 04-07-2017 | 16:28:36

Bóng đá Đức được mùa bội thu khi các tuyển thủ trẻ vừa đoạt ngôi quán quân Giải vô địch U21 châu Âu, rồi đến lượt các đàn anh bước lên bục vinh quang ở đấu trường Confederations Cup (Confed Cup) 2017 bằng chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Chile trong trận chung kết diễn ra trên sân Krestovskyi.

Tại Giải vô địch U21 châu Âu vừa kết thúc vào ngày 1-7, các tài năng trẻ Đức xuất sắc vượt qua U21 Tây Ban Nha 1-0 ở trận chung kết để lần thứ 2 lên ngôi vô địch. Như liều thuốc kích thích, đoàn quân của tướng J.Loew tràn đầy khí thế trong trận chiến cuối cùng đầy toan tính chiến thuật gặp người quen cũ Chile ở sân chơi Confed Cup. Ở vòng bảng, Đức và Chile hòa nhau 1-1 và cùng dắt tay lọt vào bán kết. Ngoài vị trí thủ môn Herrera được người hùng bắt phạt đền Bravo thay thế, HLV Pizzi của Chile giữ toàn bộ đội hình xuất phát với sơ đồ 4-3-3 như ở trận hòa Đức tại vòng bảng. Có lẽ ông muốn trận đấu kết thúc sau 120 phút để thủ thành Bravo trổ tài trong màn “đấu súng” 11m như chiến thắng trước Bồ Đào Nha (BĐN) ở bán kết. Trong khi đó, dù vẫn giữ công thức 3-4- 3, nhưng người đồng nghiệp J.Loew khôn ngoan hơn khi thay trung vệ Sule bằng Rudiger dày dạn kinh nghiệm; đưa mũi nhọn Werner trám chỗ tiền vệ E.Can, sắm vai tiền đạo cắm. Chính những điều chỉnh ấy khiến Chile hoàn toàn bất ngờ. Dồn dập ép sân với 59%, nhưng những màn tấn công của Đương kim vô địch Nam Mỹ - Chile không thể khoan thủng bức tường thép mang tên Ginter - Mustafi -Rudiger. Hơn nữa, “Cỗ xe tăng” không ngại chơi rắn và phạm đến 20 lỗi nhẹ nên chỉ nhận 2 thẻ vàng trong suốt trận đấu. Đến phút 20, một lần nữa tiền đạo Stindl đã kết thúc giấc mơ của những Vidal, Vargas, A.Sanchez bằng bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho Mannschaft.

Như vậy, lần đầu tiên tuyển Đức giành được chức vô địch Confed Cup, hứa hẹn là ứng viên nặng ký trên hành trình bảo vệ ngai vàng World Cup vào mùa hè năm sau tại Nga. Ở trận tranh hạng 3, BĐN lội ngược dòng ngoạn mục sau khi cầm hòa Mexico 1-1 trong giờ đấu chính thức. Sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Neto ở phút 54, trung vệ Pepe và tiền đạo A.Silva kịp cứu nguy bằng 2 bàn thắng ở phút 90+1 và 104 giúp BĐN giành vị trí thứ 3 chung cuộc.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên